Đại chiến Bayern – Dortmund: Goetze có nên ăn mừng khi ghi bàn?

10:06 Thứ bảy 23/11/2013

Trận “siêu kinh điển” của nước Đức giữa Bayern Munich và Brussia Dormund đang khiến cả thế giới nín thở chờ đợi. Và cái tên được nhắc tới nhiều nhất lúc này không ai khác chính là Mario Goetze.

Goetze đã phải hứng chịu cơn “cuồng nộ” của các cổ động viên Dortmund sau quyết định đầu quân cho Bayern Munich, đại kình địch “không đội trời chung” với đội bóng vùng Rurh, vào cuối mùa giải trước khiến Goetze bị coi như một “kẻ phản bội”.

Chiếc áo số 10 của anh bị những cổ động viên của đội bóng phía bắc sông Rhine ngùn ngụt đốt cháy. Những màn la ó, huýt sáo giành cho anh mỗi lần ra sân hay chạm bóng. Những biểu ngữ như : “Goetze biến đi”, “Chạy theo đồng tiền và biến khỏi đây đi”,… được giăng đầy trên các khán đài. Cầu thủ 21 tuổi phải nhờ lực lượng bảo vệ đưa ra sân tập, thậm chí em trai Goetze còn bị chế nhạo và đe dọa khi đến trường.

Goetze có nên ăn mừng khi ghi bàn? Ảnh: Internet

Rõ ràng với những gì đã xảy ra, cổ động viên “Vàng-Đen” hoàn toàn có lí do để nổi giận. Nhưng về khách quan, quyết định của “thần đồng” bóng đá Đức hoàn toàn có thể thông cảm, anh ra đi để chơi cho một CLB hùng mạnh, và tìm kiếm các danh hiệu. Một việc làm mà trước đó đã có rất nhiều danh thủ làm như vậy.

Trường hợp của Van Persie gần đây (bị phản đối gay gắt khi ăn mừng sau bàn thắng gi vào lưới đội bóng cũ Arsenal) khiến dư luận đặt ra câu hỏi là: Với những điều phải chịu đựng từ cổ động viên Dortmund, Goetze có nên ăn mừng nếu được ra sân và ghi bàn trước đội bóng cũ?”.

Câu hỏi đặt ra bởi, trong hoàn cảnh hiện tại, nếu được ra sân thì khả năng Goetze ghi bàn là rất lớn. Trong khi Bayern Munich đang thăng hoa để chinh phục hết những kỉ lục này đến kỉ lục khác thì Dortmund lại đang tỏ ra bị “hụt hơi”. Dortmund đang kém Bayern đến 4 điểm trên bảng xếp hạng, và nếu thua trận đại chiến này, khoảng cách sẽ là 7 điểm, một khoảng cách quá lớn để có thể san lấp. Và nếu Goetze lại là người ghi bàn thì nỗi đau này sẽ còn lớn hơn với người hâm mộ “Vàng Đen”.

Dù cho giám đốc thể thao Michael Zorc đã kêu gọi các cổ động viên nhà có thái độ nhã nhặn với Goetze. Nhưng một điều chắc chắn là các cổ động viên Dortmund đang chuẩn bị sẵn những gì “cay nghiệt” nhất đợi Goetze.

Goetze có thể ăn mừng, có thể không. Nhưng với thái độ của những cổ động viên BVB, thử tưởng tượng nếu Goetze ghi bàn và ăn mừng thì chuyện gì sẽ xảy ra?

(Bạn đọc: Conan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục