Đã đến lúc Martinelli lắng nghe Arteta và chậm lại

20:45 Thứ tư 27/10/2021

TinTheThao.com.vnGabriel Martinelli là một tài năng vô cùng sáng giá, nhưng anh không cần phải quá vội vàng chứng tỏ khả năng của bản thân.

Arsenal đã tiếp tục chuỗi trận thăng hoa và duy trì được mạch bất bại sau khi hạ gục Leeds United vào đêm qua, đồng thời thẳng tiến vào Tứ kết Carabao Cup. Không nằm ngoài dự đoán, trừ một vài cầu thủ chủ chốt như Emile Smith Rowe hay Ben White, HLV Mikel Arteta đã tạo điều kiện cho hàng loạt nhân tố phụ ra sân thi đấu. 

Một vài cầu thủ trong số đó đã nắm bắt được cơ hội và chứng minh giá trị của mình, điển hình như Calum Chambers hay Eddie Nketiah. Đặc biệt là Nketiah, việc tiền đạo này tỏa sáng mang ý nghĩa vô cùng quan trọng khi hợp đồng của anh với Arsenal sẽ đáo hạn vào cuối mùa. Tuy nhiên, một cầu thủ tấn công khác là Gabriel Martinelli lại không tận dụng được cơ hội mà Arteta đã trao.

Thắng Wimbledon, Arteta tìm ra cầu thủ không thể đụng đến - Bóng Đá

 Martinelli có tiềm năng lớn.

Martinelli đã có một mùa giải ra mắt bùng nổ trong màu áo Arsenal, góp dấu giày vào tổng cộng 14 bàn thắng của Pháo thủ trên mọi đấu trường. Song, những chấn thương liên miên đã ảnh hưởng mạnh đến quá trình phát triển của tài năng này, dẫn đến việc anh chính thức mất đi suất đá chính. Vì vậy, Martinelli đang thực sự nóng lòng lấy lại phong độ đỉnh cao, và sự khao khát đó đã vô tình ảnh hưởng đến tư duy chơi bóng của anh.

Trước Leeds, khao khát ghi bàn đã khiến Martinelli có những pha xử lý không thực sự hợp lý, điển hình như hai quyết định dứt điểm ở góc sút không mấy thuận lợi thay vì chuyền lại cho Mohamed Elneny và Nicolas Pepe. Bên cạnh đó, anh còn cố gắng tạo ra tác động đến trận đấu khi thường xuyên giữ bóng quá lâu, xử lý cá nhân nhưng lại dễ bị các cầu thủ bên phía Leeds ngăn cản. Trong suốt trận đấu, Martinelli không tạo ra được bất kỳ cơ hội dứt điểm nào cho đồng đội.

 - Bóng Đá

 Martinelli vẫn nằm trong toan tính lâu dài của Arteta. 

"Rõ ràng là những chấn thương mà cậu ấy phải chịu là những bước lùi đối với cậu ấy. Đôi khi chúng ta quên mất tuổi tác, những gì cậu ấy đã làm và vị trí của cậu ấy.", Arteta chia sẻ về tài năng người Brazil.

"Cậu ấy lo lắng đến mức có thể ngăn cản sự phát triển của mình. Tôi muốn gắn bó lâu dài với cậu ấy, không chỉ là ngắn hạn."

Rõ ràng, Martinelli không cần phải quá gấp rút và gây ảnh hưởng cho bản thân lẫn cả đồng đội, vì anh vẫn nằm trong kế hoạch dài hạn của Arteta. Ở tuổi 20, tài năng người Brazil vẫn còn nhiều thời gian để phát triển và chứng tỏ bản thân.

Martinelli trở lại tập luyện tại Arsenal 

 
Huỳnh Phong | 20:15 27/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục