Đá bại Freiburg, Bayern bỏ xa Wolfsburg 12 điểm

08:18 Thứ tư 17/12/2014

Rạng sáng 17-12, hai bàn thắng của Arjen Robben và Thomas Mueller đã giúp Bayern Munich đá bại Freiburg 2-0 trên sân nhà ở vòng 16 Bundesliga.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Bayern Munich. Tuy nhiên, Bayern đã gặp không ít khó khăn khi Freiburg chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu nhằm kiếm điểm tại sân Allianz-Arena.

Niềm vui của Arjen Robben (phải) sau khi mở tỉ số cho Bayern Munich.

Và Freiburg đã phần nào thành công với lối chơi này khi ngăn chặn được hầu hết những pha lên bóng của Bayern Munich trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí, nếu Christian Guenter dứt điểm tốt hơn trong tình huống phản công ở phút 14, Freiburg đã có bàn mở tỉ số và có thể tạo nên bất ngờ ngay tại sân Allianz-Arena.

Nhưng cuối cùng Freiburg đã phải vào lưới nhặt bóng vào cuối hiệp 1 sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba: Xabi Alonso - Franck Ribery - Arjen Robben. Phút 41, từ pha lên bóng ở trung lộ, Xabi Alonso thực hiện pha bấm bóng xé toang hàng phòng ngự Freiburg cho Ribery phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Ribery dùng đầu chuyền ngang cho Arjen Robben thực hiện pha đánh đầu nối hạ thủ môn Roman Buerki từ cự li gần, mở tỉ số cho Bayern.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Bayern Munich. Và khi tinh thần thoải mái, việc tìm mành lưới Freiburg cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với các học trò HLV Pep Guardiola.

Phút 47, từ đường chuyền dài của Robben, Juan Bernat thoát xuống khống chế bóng khéo léo rồi thực hiện quả tạt đưa bóng trúng xà ngang khung thành. Bóng bật ra, Thomas Mueller lao vào đánh đầu bồi nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Video clip trận Bayern Munich thắng Freiburg 2-0:


Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Bayern Munich nếu thủ môn Roman Buerki không chơi xuất sắc và cột dọc không từ chối bàn thắng của Juan Bernat ở phút 70.

Đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp và thứ 13 của thầy trò HLV Pep Guardiola từ đầu giải. Với ba điểm giành được, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng và đồng thời nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Wolfsburg (chưa đá vòng 16) lên thành 12 điểm.
T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục