Cuộc đua thăng hạng V-League: Cơ hội cho tất cả

10:36 Thứ sáu 24/05/2013

Cuộc chiến cạnh tranh suất thăng hạng ở giải hạng Nhất sẽ vô cùng khốc liệt khi có đến 3 đội được lên chơi ở V-League mùa sau. Cơ hội được chia đều cho tất cả. Đã lâu rồi, giải hạng Nhất mới lại hội tụ đầy đủ yếu tố hấp dẫn, vốn ít nhiều bị lãng quên.

HV.An Giang là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho suất lên hạng mùa này. Lãnh đạo tỉnh đặt chỉ tiêu rất rõ là phải làm sao thầy trò Nhan Thiện Nhân lên bằng được V-League, nếu không sẽ cắt bỏ tài trợ. Chính vì lẽ đó mà HV.AG đã nỗ lực hết sức mình, có một khởi đầu như mơ với một loạt các trận thắng liên tiếp. Thế nhưng, đội bóng đồng bằng sông Cửu Long ấy đã không giữ được phong độ ổn định, bằng chứng là chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận gần đây, và bị các đội khác bắt kịp.

Cuộc đua thăng hạng ở giải hạng Nhất năm nay sẽ vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Bây giờ, HV.AG đang có cùng 18 điểm với Than Quảng Ninh nhưng đành xếp sau do kém đội bóng đất Mỏ hiệu số phụ. Than QN cũng là đối thủ chính của HV.AG mùa này bởi đây là đội bóng có thực lực, dày dạn kinh nghiệm và tiệm cận sân chơi V-League nhiều mùa giải qua. Sau nhiều lần thất bại, họ cũng đã đúc rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá. Mùa này, Than QN cũng đặt mục tiêu cao nhất: Lên chơi ở V-League mùa sau.

Giấc mơ lên chuyên còn là câu chuyện của nhiều đội bóng khác, đơn cử như CS.Đồng Tháp. Đội bóng này sau khi rớt hạng, đã bị rút ruột khá nhiều và không còn mạnh như trước. Thế nhưng, từ ngày HLV Phạm Công Lộc trở lại xứ bưng biền, đội bóng ấy bỗng thay da đổi thịt, mà điển hình là 4 trận thắng liên tiếp, qua đó bám sát Than QN và HV.AG trong cuộc đua thăng hạng. CS.Đồng Tháp sở hữu nguồn nội lực dồi dào, tinh thần chiến đấu cao và khao khát trở lại V-League lớn hơn bao giờ hết.

Đó là chưa kể đến các đội còn lại như Quảng Nam, Bình Định hay XSKT Cần Thơ cũng giàu quyết tâm thăng hạng. Khoảng cách giữa các đội vào lúc này là không quá lớn, do đó mọi thứ đều có thể xảy ra. Ở thời điểm này, những sai lầm sẽ phải trả một cái giá cực đắt. Cơ hội được chia đều cho tất cả, quan trọng là các đội có biết nắm lấy thời cơ hay không mà thôi.

Phim hay sẽ phải chờ đoạn kết. Tất cả đội bóng ở giải hạng Nhất năm nay đều có chung khao khát lên V-League để thoả ước mong chơi bóng ở sân đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Có lẽ, người vui nhất vẫn là BTC, vì quá lâu rồi giải hạng Nhất mới nhộn nhịp và hấp dẫn đến như vậy.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục