Cuộc đua giành vé lên hạng ở Hạng nhất Quốc Gia: 4 CLB tranh 3 vé

16:12 Thứ sáu 14/06/2013

Hạng nhất QG chỉ còn 4 vòng nữa là hạ màn. Than Quảng Ninh, Hùng Vương An Giang, TĐCS Đồng Tháp và QNK Quảng Nam sẽ cạnh tranh với nhau để giành 3 suất lên chơi V-League mùa sau.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


XSKT Cần Thơ Đang kém Than Quảng Ninh, Hùng Vương An Giang và TĐCS Đồng Tháp tới 6 điểm, trong khi lại phải đụng chính 3 đối thủ dẫn đầu BXH này ở 3 vòng đấu cuối. Thế nên có thể gạt thầy trò HLV Vương Tiến Dũng ra khỏi cuộc đua giành vé lên chơi V-League mùa sau dù trên lý thuyết họ vẫn còn cơ hội. Cuộc cạnh tranh 3 tấm vé thăng hạng chỉ là sân chơi riêng của Than Quảng Ninh, Hùng Vương An Giang, TĐCS Đồng Tháp và QNK Quảng Nam.

Cuộc đua thăng hạng ở giải hạng Nhất năm nay sẽ vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Theo lịch thi đấu, đội đang dẫn đầu BXH Than Quảng Ninh là đội rộng cửa giành một tấm vé lên chơi V-League 2014 hơn cả. Hai vòng tới đội bóng đất mỏ chỉ phải đụng những đối thủ yếu hơn là TDC Bình Dương (trên sân nhà) và Bình Định FC (trên sân khách). Nếu giải quyết dứt điểm hai đối thủ này, Than Quảng Ninh có thể sẽ sớm hoàn thành mục tiêu lên hạng mà không phải quá nặng suy nghĩ tới cuộc thư hùng với hai đối thủ khó xơi QNK Quảng Nam và XSKT Cần Thơ.

Hùng Vương An Giang là đội có lịch thi đấu khá bất lợi khi còn phải đụng 3 đối thủ mạnh là TĐCS Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ và QNK Quảng Nam. Tuy nhiên, đội bóng này lại có lợi thế về mặt tiền thưởng. Mới đây lãnh đạo Hùng Vương An Giang đã tuyên bố mức thưởng khá khủng: 3 tỷ cho ngôi đầu, 2 tỷ cho vị trí thứ hai và 1 tỷ cho vị trí thứ ba. Có "doping tiền thưởng", các học trò của HLV Nhan Thiện Nhân chắc chắn sẽ chiến đấu máu lửa hơn.

Xét về lịch thi đấu, TĐCS Đồng Tháp là bất lợi nhất. Thầy trò HLV Phạm Công Lộc chỉ còn một trận sân nhà (tiếp Hà Nội). Đặc biệt, 2 trận làm khách liên tiếp trước mắt sẽ là 2 “ca khó” khi họ phải gặp Hùng Vương An Giang và XSKT Cần Thơ.

Về mặt điểm số, QNK Quảng Nam thất thế so với 3 đối thủ trên (16 so với 18). Tuy nhiên, 2 vòng tới đội bóng này chỉ phải tiếp 2 đối thủ dưới cơ là Bình Định FC và TDC Bình Dương. Nếu giành trọn 6 điểm, QNK Quảng Nam sẽ thoải mái hơn rất nhiều khi bước vào cuộc đối đầu với hai đối thủ sừng sỏ Than Quảng Ninh và Hùng Vương An Giang (nhiều khả năng 2 đối thủ này đã đủ điểm để thăng hạng khi đụng QNK Quảng Nam).
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục