Cụ ông 105 tuổi thách thức Usain Bolt

16:19 Thứ năm 24/09/2015

Cụ ông người Nhật Bản Hidekichi Miyazaki dù đã bước sang tuổi 105 nhưng phá được kỷ lục thế giới chạy 100 mét dành cho người cao tuổi với thời gian 42,22 giây tại Kyoto vào hôm 23.9. Sau cuộc đua, cụ nói sẵn sàng thách thức “mũi tên đen” người Jamaica Usain Bolt.

Liệu Usain Bolt sẽ chạy nhanh như cụ Hidekichi Miyazaki nếu một ngày nào đó anh bước sang tuổi bách niên? Từ nay đến ngày ấy vẫn còn rất lâu. Hiện tại, điều chắc chắn rằng cụ ông Hidekichi Miyazaki được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness lập kỷ lục thế giới chạy 100 mét dành cho người hơn 105 tuổi với thành tích 42,22 giây ở Kyoto. Thế mà cụ vẫn chưa hài lòng và tuyên bố: “Tôi không hài lòng với thời gian này. Tôi chạy rất chậm trong cuộc đua đến nỗi nước mắt tôi đã rơi.”

Cụ ông bách niên có bước chạy thanh thoát

Cụ Hidekichi Miyazaki khoác trên mình chiếc áo thun và mặc chiếc quần rất cao. Tất cả đều mang màu sắc yêu thích của cụ là màu đỏ. Khi xuất phát, cụ tỏ ra hơi run rẩy, nhưng ngay sau đó chứng tỏ được những bước chạy thanh thoát, nhanh nhẹn và cán đích trước sự tán thưởng của các cháu cố với những bó hoa trên tay chờ tặng cụ. Không nở nụ cười, cụ ăn mừng khoảnh khắc đặc biệt này bằng cách làm tư thế tia chớp nổi tiếng của huyền thoại Usain Bolt trước khi nhận chứng nhận chính thức kỷ lục Guinness.

Cụ Hidekichi Miyazaki là một trong số những cụ ông còn sống và khỏe mạnh tham dự cuộc đua. Cụ cho biết: “Tôi vẫn là người mới. Tôi sẽ phải tập luyện tích cực hơn nữa. Buổi tập diễn ra rất tuyệt vời và tôi đặt mục tiêu chạy với thời gian 35 giây. Tôi có thể chạy nhanh hơn nữa. Tôi sẽ nói với bạn một điều: tôi hãnh diện về sức khỏe của tôi. Các bác sĩ khám cho tôi cách đây vài ngày và tôi tràn đầy sức sống, tinh thần sảng khoái. Tôi không bao giờ có vấn đề về sức khỏe. Chắc chắn tôi có thể tiếp tục chạy 2 hoặc 3 năm nữa.”

Thách thức Usain Bolt

Khi được hỏi về thành tích gần đây của Usain Bolt đoạt 3 HCV (100, 200, 4x100 mét) ở giải điền kinh thế giới hồi tháng qua tại Bắc Kinh (Trung Quốc), cụ Hidekichi Miyazaki bĩu môi và trêu chọc: “Nhưng anh ta vẫn chưa chạy thi với tôi!” Cụ ông nhỏ con với đôi chân thoăn thoắt cũng đang giữ kỷ lục thế giới chạy 100 mét dành cho người 100 tuổi với thời gian 29 giây 83 và không từ bỏ ý định chạy thi với Usain Bolt. Cụ cười lớn và nói: “Tôi luôn muốn chạy thi với cậu ấy.”

Cụ Hidekichi Miyazaki nhớ lại và nói tiếp: “Cách đây 2 hoặc 3 năm, Bolt đến Nhật Bản và nói rằng cậu ấy muốn gặp tôi. Ai đó đã tìm cách liên lạc với tôi nhưng không được và cậu ấy rời Nhật Bản mà không gặp tôi. Tôi thực sự lấy làm tiếc.” Nhưng thời gian mà cụ lập được nhiều gấp 4 lần thời gian của Usain Bolt; kỷ lục thế giới chạy 100 mét hiện nay là 9 giây 58.

Cụ không nghe tiếng súng xuất phát

Cụ Hidekichi Miyazaki không may mất đi những giây quý báu do không nghe tiếng súng xuất phát. Cụ cười và nói: “Có thể tôi già đi một chút. Tất cả chúng ta đều sẽ già yếu và chết đi vì tuổi tác.”

Cụ Hidekichi Miyazaki sinh năm 1910 và chỉ tham gia thi chạy dành cho các cụ 90 tuổi. Bí quyết của cụ: ngủ trưa một chút trước khi tham dự cuộc thi. Cụ chỉ cao 1,53 mét và nặng 42 kg.

Trong những buổi tập hàng ngày trong công viên ở Kyoto, cụ đeo chiếc túi có mang cục tạ nặng 1kg. Cụ nói: “Đây là vấn đề ý chí. Phải tiếp tục, tiếp tục.”

Các nhóm truyền hình Nhật Bản tức tốc đến gặp cụ trong khi cụ đến dự lễ nhận kỷ lục trong trang phục giản dị nhưng lịch lãm. Đây quả là một tấm gương đẹp cho sự trường thọ!

Công Đạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục