Conte cần 'tàn nhẫn' với Richarlison

07:25 Thứ năm 29/09/2022

TinTheThao.com.vnTottenham Hotspur đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng, dẫn đến khó khăn trong việc sắp xếp đội hình đá chính.

 

Tottenham Hotspur có cơ hội leo lên đỉnh bảng Premier League nếu họ đánh bại Arsenal cuối tuần này (Man City không thắng Man United ở trận derby thành Manchester). Đoàn quân HLV Antonio Conte được giới chuyên môn nhìn nhận là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch nước Anh mùa giải năm nay.

Gà trống là một trong hai đội bóng bất bại ở Premier League: 5 trận thắng, 2 trận hòa. Thành tích ấn tượng đó được tạo nên từ một tập thể giàu sức sống, sở hữu lối chơi mạch lạc, nhiều phương án tấn công đa dạng khác nhau. Conte chắc chắn mong muốn hàng công Tottenham chơi bùng nổ ở trận derby bắc London sắp tới.

Antonio Conte's Arsenal dilemma as Richarlison faces harsh Tottenham reality - Bóng Đá

Richarlison có phong độ cao. 

Richarlison được xem là 'vũ khí' có thể giúp Tottenham hạ gục Arsenal. Tiền đạo người Brazil đang đạt phong độ cao mùa này với 2 bàn thắng, 2 kiến tạo cho Gà trống sau 7 trận đấu. Trong màu áo ĐTQG, Richarlison bùng nổ với 3 pha lập công trước Ghana và Tunisia.

Thế nhưng, phong độ bùng cháy đó liệu có đảm bảo cho Richarlison một suất đá chính trước Arsenal? Conte sẽ đối mặt bài toán đau đầu trên hàng công khi thuyền trưởng người Ý đang sở hữu 2 mũi nhọn Son Heung-min và Richarlison.

Đặt lên bàn cân so sánh, Son không kém cạnh Richarlison khi chân sút người Hàn Quốc xuất sắc lập cú hattrick vào lưới Leicester City ở vòng đấu gần nhất. Tiền đạo 30 tuổi cũng đóng góp 2 bàn cho ĐTQG ở loạt trận quốc tế tháng 9.

Antonio Conte's Arsenal dilemma as Richarlison faces harsh Tottenham reality - Bóng Đá

Tottenham có thành tích bất bại ở Premier League mùa này. 

Song song với đó, Son cho thấy cái duyên của mình khi chạm trán Arsenal. Tổng cộng, cầu thủ sinh năm 1992 sở hữu 5 bàn, 5 kiến tạo xuyên suốt quãng thời gian đối đầu Pháo thủ trên mọi đấu trường.

Nếu Conte triển khai sơ đồ quen thuộc 3-4-3, Richarlison có thể đá chính ngay từ đầu bên cạnh song tấu Harry Kane - Son. Tuy nhiên, Tottenham vẫn còn một lựa chọn sáng giá khác là Dejan Kulusevski.

Antonio Conte's Arsenal dilemma as Richarlison faces harsh Tottenham reality - Bóng Đá

Kulusevski mang đến sự đột biến, sáng tạo cho Gà trống.

Cầu thủ người Thụy Điển sẽ bổ sung thêm chất sáng tạo cho lối chơi tấn công của Gà trống. Những pha tăng tốc, leo biên và quả tạt từ đôi chân Kulusevski hứa hẹn gia tăng sức sát thương đáng kể cho Tottenham trước hàng phòng ngự Arsenal.

Cậu ấy kiến tạo, ghi bàn cùng những pha chạy chỗ thông minh. Kulusevski đã hòa nhập nhanh chóng tại Premier League. Cậu ấy từng là cầu thủ nhỏ ở Juventus,” cựu hậu vệ Stephen Warnock chia sẻ với Sky Sports News.

Antonio Conte's Arsenal dilemma as Richarlison faces harsh Tottenham reality - Bóng Đá

Liệu Conte có sử dụng Richarlison ngay từ đầu?

Phẩm chất sáng tạo nơi Kulusevski rõ ràng cần thiết hơn khả năng ghi bàn của Richarlison. Ở cuộc derby bắc London sắp tới, Conte sẽ phải đặt 1 trong 2 ngôi sao của mình lên băng ghế dự bị. 'Vật tế thần' đó nhiều khả năng gọi tên Richarlison. Một bài toán đau đầu về lựa chọn nhân sự với thuyền trưởng người Ý.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 06:55 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục