Công làm thủ phá, Arsenal suýt đánh rơi điểm trước West Ham

23:14 Thứ bảy 25/08/2018

TinTheThao.com.vnTỉ số 3-1 không nói lên đúng cục diện của trận đấu. Nếu dứt điểm chỉnh chu hơn, West Ham hoàn toàn có thể ra về với 1 điểm.

Arsenal gặp rất nhiều sức ép sau hai trận ra quân thất bại trước Man City và Chelsea. Những lỗ hổng ở hàng thủ chưa được Unai Emery khắc phục, trong khi đó, sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến Arsenal đánh rơi khá nhiều bàn thắng. 

Arsenal  - Bóng Đá

 Pháo thủ để thủng lưới từ khá sớm. 

Dù có lợi thế sân nhà, cách chơi của Arsenal vẫn không có gì khởi sắc. Họ tấn công chủ động trong những phút đầu tiên, nhưng mỗi lần West Ham phản công, khung thành của Pháo thủ lại bị đặt trong tình trạng báo động. 

Phút 25, tiền đạo Marko Arnautovic tự tin dốc bóng rồi phối hợp ban bật một hai với đồng đội giữa vòng vây của 4 cái bóng áo đỏ. Anh nhận đường bóng trả ngược rồi tung cú sút chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Petr Cech. 

Thua đau, các cầu thủ Arsenal gần như dồn toàn bộ quân số sang phần sân đối phương hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 30, từ đường xẻ nách khá khôn ngoan của Henrikh Mkhitaryan, Hector Bellerin băng xuống thuận lợi ở góc phải. Anh căng ngang khó chịu vào bên trong để Nacho Monreal dứt điểm thành bàn, kéo trận đấu về vạch xuất phát. 

Có được bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên, hàng thủ của Arsenal vẫn thi đấu khá phập phù. Hết Arnautovic rồi Robert Snodgrass có cơ hội sút tung lưới Cech lần thứ hai ở cuối hiệp một. Đáng tiếc, West Ham thiếu đi sự bình tĩnh trong những pha bóng quyết định. 

Arsenal  - Bóng Đá

 Lacazette vào sân giúp lối chơi của Arsenal khởi sắc hơn. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal chơi bóng chắc chắn hơn. Phút 70, từ tình huống phá bóng lập bập của hậu vệ West Ham, bóng đến chân của tiền đạo mới vào sân Alexandre Lacazette. Anh tung cú căng ngang cầu may vào bên trong. Bóng đập trúng người Issa Diop đi thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Lukasz Fabianski.

Giải tỏa được sức ép, Arsenal càng đá càng thăng hoa trong những phút cuối. Phút bù giờ thứ hai, Danny Welbeck tận dụng triệt để sự hớ hênh của hàng thủ West Ham để nhận bóng trong tư thế trống trải. Tiền đạo này bình tĩnh xoay người dứt điểm trái phá, ấn định chiến thắng 3-1 cho Pháo thủ. 

Thắng trận này, sức ép phần nào đã được giải tỏa với Emery. Tuy nhiên, nếu muốn tiến xa ở Premier League, Arsenal cần phải cải thiện khả năng phòng ngự thêm nữa. 

Chung cuộc: Arsenal 3-1 West Ham

Ghi bàn: 

Arsenal: Monreal 30', Diop 70' (phản lưới), Welbeck 90+2

West Ham: Arnautovic 25'

Đội hình ra sân: 

Arsenal (4-2-3-1): Petr Cech; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Sokratis Papastathopoulos, Nacho Monreal; Granit Xhaka, Matteo Guendouzi; Henrikh Mkhitaryan, Aaron Ramsey, Alex Iwobi; Pierre-Emerick Aubameyang.

West Ham (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Ryan Fredericks, Issa Diop, Fabian Balbuena, Arthur Masuaku; Carlos Sanchez, Jack Wilshere; Felipe Anderson, Robert Snodgrass, Michail Antonio; Marko Arnautovic.

Những bàn thắng đẹp của Welbeck: 

Ngọa Long | 22:41 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục