Cộng đồng người da màu yêu cầu Liverpool phải xin lỗi vì vụ Suarez

20:12 Thứ ba 21/02/2012

Vụ phân biệt chủng tộc của Suarez với Evra không chỉ gói gọn trong khuôn khổ giữa Liverpool và Manchester nữa. Mới đây, người đứng đầu của cộng đồng người da màu đã gửi thư yêu cầu phía Liverpool phải xin lỗi về hành động thiếu tính chuẩn mực của tiền đạo người Uruguay.

Do có hành động phân biệt chủng tộc, Luis Suarez đã bị treo giò tới 8 trận. Vụ việc tưởng như đã dừng lại ở đó nhưng khi gặp lại Evra trong trận đấu ở Old Trafford, tiền đạo người Uruguay lại có hành động từ chối bắt tay hậu vệ người Pháp khi hai đội làm thủ tục trước trận đấu.

Suarez gây họa lớn - Ảnh Getty

Dù sau đó cả Suarez cũng như HLV Kenny Dalglish đưa ra lời xin lỗi vì cách cư xử không đúng mực này nhưng cộng đồng người da màu dường như không chấp nhận hành động đó. Mới đây, họ đã gửi một lá thư tới BLĐ Liverpool cũng như HLV Dalglish để yêu cầu một sự xin lỗi công khai.

Bà Gloria Hyatt, người đứng đầu của cộng đồng người da màu, nói trước báo chí: "CLB Liverpool đã tạo ra một vụ việc phân biệt chủng tộc tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Cách cư xử sai lầm này đã làm thất vọng những người đã hoạt động nỗ lực ở thành phố này để chống lại nạn phân biệt chủng tộc nhằm giúp Liverpool là một địa danh hòa bình và thân thiện với tất cả mọi người".

Trong khi đó, nhà hoạt động chống phân biệt chủng tộc Lee Jasper, người từng là trợ lý cho thị trưởng thủ đô London Ken Livingston, cho rằng Liverpool đang thiếu đi một nhà lãnh đạo có thể giải quyết vấn đề này. "CLB, bao gồm các ông chủ, các cầu thủ và HLV, cần phải nhận ra được những tổn thất khủng khiếp bởi những hành xử không đúng mực của họ. Dalglish từng dẫn dắt Celtic và ông ấy phải hiểu dược tầm quan trọng của việc cần phải loại bỏ những tư tưởng bảo thủ. Họ đã gây tổn hại đến cộng đồng người da màu của thành phố, quốc gia và toàn Vương quốc Anh. Liverpool cần phải có những biện pháp khẩn cấp đồng thời đưa ra lời xin lỗi rõ ràng".
N.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục