Cổ đông viên Anh nên mua thuốc trợ tim và đặt sẵn vé khứ hồi

13:23 Chủ nhật 15/12/2013

(BongDa.com.vn) - Những lá thăm may rủi đã đẩy tuyển Anh vào một bảng đấu có lẽ không thể tồi tệ hơn với sự góp mặt của 2 nhà cựu vô địch khác là Uruguay và Italia. Chỉ có 2 chiếc vé mà có đến 3 đối thủ cứng cựa cạnh tranh (chưa kể Costa Rica sẵn sàng làm kẻ phá bĩnh) thì ngay từ bây giờ CĐV Anh nên nghĩ đến viễn cảnh xấu nhất là Tam sư sẽ xách vali về nước sớm.

Điều ấy hoàn toàn có thể xảy ra vì các đối thủ của tuyển Anh đều có số má cả. Uruguay từng là nhà vô địch. Dù họ phải đến Brazil bằng vé vớt nhưng thực lực của đội bóng Nam Mỹ này là không thể xem thường. Và càng không thể xem thường cặp song sát Cavani cùng Suarez trong đội hình của Uruguay. Một người đang tỏa sáng trong màu áo của PSG, còn người kia là đầu tàu của Liverpool. Tài năng của họ cùng với việc am hiểu bóng đá Anh của Luis Suarez là mối hiểm hoại khôn lường cho hàng thủ yếu kém Tam sư. Bên cạnh cặp song sát kia, Uruguay vẫn còn đó Diego Forlan. Cựu cầu thủ Man.United tuy đã qua thời phong độ từng giúp anh đoạt Chiếc giày vàng Châu Âu nhưng bản năng sát thủ vẫn tiềm tàng và kinh nghiệm trận mạc là thứ vô cùng quý giá. Uruguay cũng quen với khí hậu nóng tại Nam Mỹ vào mùa hè, trong khi Anh thì không. Đó lại là bất lợi nữa cho Tam sư. Uruguay đối đầu với Anh, tấm khiên mỏng manh của Anh liệu có chóng lại được 3 mũi giáo nhọn của Uruguay hay không?

ĐT Anh. Ảnh: Internet

Nếu Anh đề phòng Uruguay 7,8 phần thì phải dè chứng Italia tới 9,10 vì đơn giản, đẳng cấp của Italia ngang ngửa thậm chí trên tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Chưa xa xôi gì đó là việc họ bị chính Italia loại khỏi Euro 2012. Đây được xem là cơ hội để người Anh trả món nợ năm 2012 hoặc nợ sẽ cao thêm, và một thất bại trước Italia có thể dẫn đến một kết cục bi thảm cho Tam sư.

Quyết tâm là thế, nhưng lực có tòng tâm không lại là chuyện khác khi so sánh tương quan lực lượng hiện tại, cán cân đang nghiêng về người Ý nhiều hơn. Họ có một chốt chặn quá an toàn là Buffon, có những nhạc trưởng tài ba là Pirlo và Montolivo, và một Super Mario Balotelli có thể ghi những bàn thắng ngoạn mục và bùng nổ bất cứ lúc nào. Bên kia chuyến tuyến, Hart là nỗi thất vọng tại Man city nhưng tam sư vẫn rất cần anh, tuyến giữa chưa ai nổi trội nên Lampard và Gerrard vẫn còn cày ải, mà bản thân hai ngôi sao này khó lòng phối hợp tốt cùng nhau. Cuối cùng người mà CĐV Anh hy vọng nhất vẫn là Rooney. Nhưng một mình Rooney là quá ít ỏi.

Cho nên khi xem tuyển Anh thi đấu tại Brazil năm sau, các CĐV nên lo sẵn cho mình thuốc trợ tim thì tốt hơn vì chắc chắn Uruguay và Italia sẽ không cho Tam sư có những cuộc dạo chơi, mà ngược lại, Anh phải chiến đấu trên cả 100% khả năng để tự cứu mình. Đó là những cuộc chiến căng thẳng không dành cho những kẻ yếu tim. Và bên cạnh đó, việc rơi vào bảng mà mỗi trận đấu là một cuộc chiến khốc liệt như thế nên Anh hoàn toàn có thể bị loại sớm. Vậy các CĐV nào không lạc quan và cũng không muốn ở lại du lịch đất nước Samba thì cũng chuẩn bị sẵn cho mình những chiếc vé khứ hồi về Anh không phải là thừa.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục