Có 70 triệu bảng, Arsenal quyết chiêu mộ... Rooney

08:32 Thứ sáu 17/05/2013

Chưa đầy 12 tháng sau khi bán Robin van Persie cho M.U, Arsenal đang bàn bạc đến khả năng chiêu mộ chính đồng đội của Percy là Wayne Rooney.

Tương lai của Rooney gần như không còn nằm ở Old Trafford sau khi chính tiền đạo này yêu cầu được chuyển nhượng sau khi cùng M.U vô địch nước Anh. Đây đã là lần thứ hai Rooney yêu cầu được ra đi chỉ trong 3 năm. PSG, Real Madrid, Chelsea đều được cho là đã liên hệ với Rooney và bây giờ là Arsenal.

Rooney gần như sẽ rời M.U - Ảnh Getty

Thực tế, BHL của Arsenal đã có ý định chiêu mộ Rooney ngay từ hồi tháng Ba sau những rắc rối của tiền đạo người Anh ở Old Trafford. Tuy vậy, vấn đề với Arsenal là mức lương cao ngất mà Rooney đang nhận được ở M.U.

Cầu thủ nhận lương cao nhất ở Emirates hiện nay là Lukas Podolski cũng chỉ có mức lương hơn 100.000 bảng/tuần trong khi con số này của Rooney là 250.000 bảng tuần. Chưa hết, quỹ lương của Arsenal trong mùa giải tới chắc chắn sẽ phình to khi họ còn đang có ý định chiêu mộ Stevan Jovetic của Fiorentina và Asmir Begovic của Stoke.

Với ngân sách 70 triệu bảng nếu giành vé dự Champions League mùa tới (khả năng rất dễ xảy ra khi Arsenal chỉ cần thắng đối thủ đã hết động lực là Newcastle ở vòng cuối), phí chuyển nhượng không phải là vấn đề với Arsenal. Tuy vậy, việc họ có dám bạo chi cho mức lương của Rooney hay không thì vẫn còn phải xem xét, nhất là trong bối cảnh Chelsea cũng đang theo đuổi ráo riết tiền đạo của M.U.

Dù sao, việc HLV Wenger và BHL của ông tính tới khả năng chiêu mộ Rooney đã cho thấy rằng Arsenal đang dần thay đổi trong chính sách chuyển nhượng. Họ vốn chỉ dám chiêu mộ những ngôi sao cỡ vừa, nhưng giờ, Arsenal thậm chí còn sẵn sàng mua cả Rooney.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục