Chuyện trong ngày: Sương mù phủ lối Depay

15:58 Chủ nhật 11/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày Depay đến xứ sở sương mù, anh cần hiểu rằng mình đã chấp nhận dấn thân vào một cuộc chơi, mà các cám dỗ dấn đến sự tàn lụi còn nhiều hơn cả những sự đảm bảo thành công.

Depay bị Ryan Giggs lên tiếng nhắc nhở. Ảnh: Internet.

Nếu cách đây đúng một tháng, cựu tiền vệ Willem van Hanegem từng so sánh Memphis Depay với Goldfinger - nhân vật phản diện trứ danh trong series phim về điệp viên 007, James Bond. Thì bây giờ, anh lại "vinh hạnh" được Ryan Giggs lên tiếng dạy dỗ.

Cựu cầu thủ của Manchester United, và giờ đang là trợ lý HLV tại M.U lên tiếng, nói đại ý, "cậu ta (Depay) quan tâm nhiều tới cánh truyền thông quá". Và như thế là không tốt.

Đây không phải là lần đầu tiên những người đi trước than phiền về tài năng trẻ 21 tuổi này. Những ai hay theo dõi báo chí Hà Lan, sẽ thấy Depay luôn bị dè bỉu và chỉ trích từ cả các nhà báo nổi tiếng và cựu cầu thủ. Về tính ích kỷ của mình.

Khoác trên mình những trang phục màu mè và sặc sỡ. Depay thường tự biến mình thành tâm điểm của báo chí và truyền thông. Chiếc khăn choàng hàng hiệu của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton mà anh quấn quanh cổ trước chuyến làm khách trên sân của Kazakhstan không giúp tiền đạo này thi đấu thăng hoa bao nhiêu. Trái lại, nó còn khiến nhiều người khó chịu.

Depay là một kẻ thích trưng diện đến.. lố bịch. Ảnh: Internet.

Nửa đầu hiệp 1 trận gặp Kazakhstan, Depay thể hiện rõ rệt bản tính kiêu ngạo và sự ích kỷ của mình, khi thay vì chuyền vào cho đồng đội để giúp Hà Lan có bàn thắng sớm, anh mắm môi mắm lợi sút ra ngoài. Một cá tính làm nhiều người liên tưởng đến... Mario Balotelli.

Cả hai rất giống nhau. Từ những sự khốn khó và thiếu thốn của tuổi thơ, khi thiếu vắng tình thương của cha mẹ, những biến cố gia đình. Đến tài năng thiên bẩm không thể chối cãi. Và cùng chọn Premier League làm nơi phát triển sự nghiệp.

Balotelli đến Man City vào năm 20 tuổi, gần bằng với Depay bây giờ. Và không bao giờ có thể bứt lên được nữa, cho dù anh có tài năng xuất chúng. Do anh, hay do truyền thông của đất nước có những tay phóng viên soi mói nhất quả đất? Có lẽ là cả hai.

Cầu thủ M.U sở hữu toàn đồ hiệu trên người. Ảnh: Internet.

Người Anh có một giải đấu có tính giải trí nhất thế giới, và đầy ắp những hỷ nộ ái ố, cũng như ty tỷ câu chuyện bên lề. Và là một nơi đầy cám dỗ. Ngày Depay đến xứ sở sương mù, anh cần hiểu rằng mình đã chấp nhận dấn thân vào một cuộc chơi, mà các cám dỗ dấn đến sự tàn lụi còn nhiều hơn cả những sự đảm bảo thành công.

Giggs có lý khi lên tiếng cảnh báo Depay chỉ sau hơn 2 tháng anh có mặt tại Premier League. Manchester United có một môi trường truyền thống và không khí gia đình tốt hơn Manchester City (của Balotelli) để kiềm chế những cá tính nổi loạn, như những gì họ từng làm với Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo,... những cầu thủ có tuổi thơ khốn khó.

Depay cần được yêu thương, cũng như những sự giáo dục cần thiết. Và hy vọng Manchester United làm tốt.

Nguyễn Thanh | 15:30 11/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục