Chuyện trong ngày: Manchester United - Cầm súng dám bắn mới ra giang hồ

12:48 Thứ hai 02/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là trận thứ ba liên tiếp Manchester United lại hoà và không ghi được bàn thắng nào. Tới đây, người ta tự hỏi điều gì đang xảy ra với dàn sao trị giá hàng trăm triệu bảng của Quỷ đỏ.

Thống kê M.U chưa ghi được bàn nào từ ngoài vòng cấm địa trong năm 2015. Ảnh: Internet.

Trước trận gặp Middlesbrough ở Capital One Cup, một thống kê trên trang Metro chỉ ra, Manchester United không có lấy một bàn thắng nào xuất phát từ các tình huống sút xa ngoài vòng cấm địa trong năm 2015. Đây là hệ quả của lối chơi rập khuôn và rất máy móc được HLV Louis van Gaal truyền tải. Trước Crystal Palace, người ta tiếp tục thấy một hình ảnh nhạt nhoà và thiếu ý tưởng của Manchester United.

Vốn biết đối thủ đá rát và có hàng thủ bê tông không thể xuyên thủng, theo đó Manchester United rất cần những tình huống sút xa xuất thần để phá vỡ thế bế tắc. Nhưng suốt 90 phút, họ chỉ có 1 cú sút trúng đích, kém gấp 5 lần so với chủ nhà. Các pha sút ra ngoài cũng chỉ dừng lại ở con số 2, kém gấp 3 lần trước Crystal Palace. Ý tưởng kém, tấn công thiếu sắc bén, Quỷ đỏ không thua cũng là may chứ đừng nói hoà.

Bastian Schweinsteiger từng sút xa rất tốt, nhưng không dám sút khi đá cho M.U. Ảnh: Internet.

Nhìn Manchester United thi đấu lúc này, người viết có cảm giác họ như cỗ máy được lập trình sẵn theo công thức cố định. Khi Rooney có bóng, anh sẽ chuyền cho Martial. Tiếp đó, Martial đưa bóng lại cho Mata, rồi lần lượt qua chân Herrera và chấm hết. Kịch bản đó liên tục diễn ra từ trận đấu này sau trận đấu khác. Đội bóng áo đỏ giờ hết như những cậu học trò ngoan luôn biết vâng lời thầy giáo Van Gaal.

Và cũng chính điều đó khiến nhà cựu vô địch Premier League bế tắc và đánh mất hình ảnh đáng sợ như dưới thời Sir Alex Ferguson. Ngày trước, Manchester United có đủ mọi phương án tấn công thích hợp cho từng thời điểm. Khi cần, họ chơi tạt cánh. Trước hàng thủ đổ bê tăng, các cầu thủ tìm cách phá vỡ thế bế tắc bằng những cú sút xa. Còn nay, Manchester United chỉ biết chuyền giỏi theo những gì chỉ bảo, mà quên đi sút xa.

Lối chơi của M.U rất thiếu ý tưởng. Ảnh: Internet.

Đáng nói, "súng ống" của họ mùa này không phải dạng vừa. Rooney, Schweinsteiger và Ander Herrera hay thậm chí Ashley Young toàn những ngôi sao có khả năng nã đại bác thần sầu, tuy nhiên họ đang mất đi tố chất đó bởi hệ quả là sự ám ảnh về khả năng kiểm soát bóng được ông thầy người Hà Lan áp đặt lên lối chơi. Điều này khiến Quỷ đỏ như hình ảnh một gã với tay cầm súng… nhưng không dám bắn.

Thôi thì Van Gaal có lý do riêng với tư duy bóng đá của mình. Thực chất, ông không phải tay mơ như David Moyes vì bản thân từng giành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên người ta mô tả chiến lược gia người Hà Lan bằng từ ngữ “bảo thủ”. Chính sự ám ảnh và phát cuồng với nghệ thuật kiểm soát bóng đang khiến Van Gaal biến Manchester United thành một con quỷ với hình hài ghê rợn…

Van Gaal phát cuồng nghệ thuật kiểm soát bóng. Ảnh: Internet.

… nhưng chỉ biết hù dọa, chứ không đoạt mạng đối thủ bằng sức mạnh của nó.

Thiên Yết | 14:00 02/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục