Chuyển nhượng M.U: Khi Mino Raiola làm "ông trùm"

16:26 Chủ nhật 26/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Siêu cò Mino Raiola - gã đàn ông với dáng người quá khổ, đang trở thành niềm hy vọng cho nhiều CĐV Manchester United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Raiola sẽ cho hai thân chủ của mình cập bến M.U. Ảnh: Internet.

The Guardian, tờ báo uy tín của Anh tin rằng đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị hoàn tất hai thương vụ Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Với việc một trong những trang báo đăng thông tin chuyển nhượng chuẩn xác nhất trên thế giới đưa thông tin này, gần như việc M.U có được hai cầu thủ này chỉ còn là vấn đề thời gian.

Rõ ràng, dù không được tham dự Champions League mùa tới, nhưng M.U vẫn có được những bản hợp đồng chất lượng. Cả Mkhitaryan và Ibra là hai cái tên đủ để thay đổi bộ mặt hàng công Manchester United trong mùa giải mới.

37 triệu euro (30 triệu bảng) là một cái giá mà Dortmund không thể chối từ, cho một cầu thủ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng. Nhưng với M.U nó là xứng đáng, khi mà vị thế của họ không còn như trước đây nữa (họ gặp 1 đối thủ cạnh tranh khác là Arsenal). Mkhitaryan đang ở tuổi 27 - độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp, và khi đến Dortmund vào năm 2013, anh cũng đã có giá 23.5 triệu bảng.

Một tín hiệu tích cực. Nhưng đâu là nguyên nhân? Người ta tin rằng vì M.U đã có Jose Mourinho, nên với sức hút của Người đặc biệt - những cầu thủ như Mkhitaryan hay Ibra chấp nhận không được chơi tại Champions League.

Nhưng sức hút của Jose Mourinho chỉ là một phần, mối quan hệ tốt giữa BLĐ M.U, phó giám đốc Ed Woodward và siêu cò Mino Raiola mới là thứ quyết định.

M.U sắp có chữ ký của cả hai cái tên này. Ảnh: internet.

Raiola đang là người đại diện cho cả Ibrahimovic và Mkhitaryan. Những người theo thuyết âm mưu cho rằng, vì M.U chấp nhận cho Ibra hưởng mức lương lên tới 220.000 bảng/tuần (cao thứ nhì ở M.U) cho một cầu thủ 34 tuổi, nên Raiola sẽ ưu ái cho M.U trong vụ Mkhitaryan hơn là những kẻ keo kiệt ở London khác, như Arsenal. Mối quan hệ giữa Arsene Wenger và Raiola chưa bao giờ tốt đẹp, giống như Jorge Mendes.

Đây chắc chắn sẽ là một mùa hè bận rộn của gã đàn ông 50 tuổi mang hai dòng máu Italia - Hà Lan này. Paul Pogba - nếu ra đi - sẽ là bom tấn lớn nhất hè này. Và dĩ nhiên không chỉ Real Madrid, và cả M.U cũng nhập cuộc, với những háo hức từ Jose Mourinho. Và liệu có một kịch bản điên rồ nào không, khi cả ba cái tên lớn của Raiola đều cập bến Old Trafford mùa này?

Ngoài ba cái tên kể trên, báo chí Anh, mà cụ thể là tờ Daily Star cũng tin rằng Julian Draxler là một mục tiêu khác, và M.U sẵn sàng chi 30 triệu bảng cho anh. Tuy nhiên, nếu có Mkhitaryan, hàng công của M.U sẽ trở nên chật chội hơn, và khó tin thương vụ này sẽ thành hiện thực.

NT | 16:01 26/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục