Chuyên gia Phan Anh Tú: Tôi thích cuộc cách mạng ở tuyển Việt Nam

17:23 Thứ bảy 20/01/2024 | 1

Giữa muôn vàn chỉ trích, vẫn có những chuyên gia lên tiếng ủng hộ cuộc cách mạng ở đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam đã trở thành đội tuyển đầu tiên bị loại ở VCK Asian Cup 2023 sau khi nhận thất bại 0-1 trước Indonesia, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D. Sai lầm của Nguyễn Thanh Bình khiến đội nhà chịu quả phạt đền dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

HLV Philippe Troussier đã nhận vô vàn chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau trận thua trước Indonesia. Tuy nhiên, giữa làn sóng tiêu cực đó, vẫn có những người hâm mộ hay chuyên gia bóng đá lên tiếng ủng hộ cuộc cách mạng ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, một trong số đó là Phan Anh Tú.

Trả lời câu hỏi về cách dùng người của HLV Philippe Troussier, điều mà phần lớn cho là sai lầm khi quá tin tưởng vào nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm trong khi loại bỏ không ít công thần từng tạo nên thành công dưới thời HLV Park Hang-seo, ông Phan Anh Tú cho rằng rất khó để đánh giá đúng sai.

Chuyên gia Phan Anh Tú: Tôi thích cuộc cách mạng ở tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

"Thực ra chúng ta không nên phán xét bởi đó là việc của HLV trưởng," ông Phan Anh Tú chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Vietnamnet. "Tôi chỉ đưa ra nhận định, phân tích dựa vào tình huống trong trận đấu. Không thể đánh giá là HLV đúng hay sai được. Cá nhân tôi cho rằng tuyển Việt Nam gặp đối thủ thực sự có sức mạnh, chơi áp sát, trực diện và quyết liệt, nên vấn đề về thể lực của các cầu thủ Việt Nam bị ảnh hưởng, từ đó tác động tới lối chơi."

"Còn việc ông Troussier có dùng cầu thủ này nhưng không dùng người kia thì HLV họ có suy tính. Trong một cuộc chơi thì sự tính toán có thể đúng, có thể sai, và các cầu thủ có thực hiện được hay không lại là một chuyện. Nếu ở trận gặp Indonesia các cầu thủ trẻ đá tốt và tuyển Việt Nam thắng thì lại khác."

"Tôi cho rằng mấu chốt cơ bản nhất của tuyển Việt Nam là vấn đề thể lực cần phải khắc phục. Hầu như các vị trí chủ chốt đều chơi không đạt yêu cầu."

Cũng nhân dịp này, người từng có thời gian nằm trong ban huấn luyện đội tuyển Quốc gia thời kỳ 1997 - 1999 ủng hộ cuộc cách mạng ở đội tuyển Việt Nam.

Chuyên gia Phan Anh Tú: Tôi thích cuộc cách mạng ở tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier nhận nhiều chỉ trích sau trận thua Indonesia. Ảnh: AFC.

"Chúng ta phải có sự kiên trì. Tuyển Việt Nam cho thấy sự mới mẻ về cách tiếp cận, lối chơi ở trận gặp Nhật Bản. Điều quan trọng là lối chơi đó phải nâng cao được sự hiệu quả. Còn về đường dài, rõ ràng khâu đào tạo cầu thủ là xu hướng của HLV Troussier. HLV người Pháp thích dùng những cầu thủ do chính mình đào tạo," ông Phan Anh Tú nói thêm.

"Nhìn chung, tôi thích cuộc cách mạng về lối chơi cũng như con người ở tuyển Việt Nam hiện tại. Lối chơi ấy đang hình thành dần dần, các cầu thủ trẻ tự tin chơi kiểm soát bóng. Nhưng sự điêu luyện về kỹ năng cần phải được nâng cao, mà điều này lại phải trải qua các trận đấu, các giải đấu."

"Tuyển Việt Nam trải qua trận gặp Nhật Bản với sự tự tin, trải qua trận gặp Indonesia với tâm lý đè nặng. Sau những trận như vậy thì các cầu thủ mới đi theo định hướng nhất định, trưởng thành được."

Đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu đấu nữa với Iraq vào ngày 24/01 trước khi trở về nước. Thầy trò HLV Philippe Troussier buộc phải hướng đến vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nơi các Chiến binh Sao Vàng có 2 lần đụng độ Indonesia vào tháng 3.

Nam Thành | 16:25 20/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục