Chuyên gia nói thẳng lý do HLV Troussier gọi Công Phượng

20:28 Thứ ba 12/03/2024

Bình luận viên Ngô Quang Tùng lý giải việc HLV Philippe Troussier gọi Nguyễn Công Phượng cho 2 cuộc đối đầu với Indonesia.

1 bất ngờ trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3 này khi có sự góp mặt của Nguyễn Công Phượng.

Tiền đạo 29 tuổi hầu như không được thi đấu kể từ khi gia nhập Yokohama FC. Ngay cả khi đội bóng của HLV Yomoda Shuhei đã rớt xuống J2 League, Công Phượng vẫn không có tên trong danh sách đăng ký 3 lượt trận đầu ở mùa giải 2024.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng HLV Philippe Troussier cần sự đột biến của Công Phượng sau khi Phạm Tuấn Hải chấn thương trước loạt trận FIFA Days tháng 3.

Chuyên gia nói thẳng lý do HLV Troussier gọi Công Phượng - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier sang Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu ở đội dự bị Yokohama FC. Ảnh: VFF.

"Tuấn Hải gặp chấn thương nên HLV Troussier cần thêm một mũi công sẵn sàng tạo ra đột biến. Công Phượng vẫn là một tiền đạo chất lượng nếu anh ấy thi đấu đúng phong độ. Bây giờ, đội tuyển Việt Nam thiếu cầu thủ có khả năng rê dắt bóng và đột phá cá nhân. HLV Troussier gọi Công Phượng lúc này là hợp lý," VTC News dẫn lời bình luận viên Ngô Quang Tùng.

Cũng theo BLV Ngô Quang Tùng thì nhà cầm quân người Pháp đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi đích thân sang Nhật Bản xem giò Công Phượng.

"Đích thân ông sang Nhật Bản để kiểm tra chất lượng tập luyện, thi đấu của Công Phượng. Đây là dữ liệu cho thấy ông ấy cần và có niềm tin vào Công Phượng. Hai trận đấu tới rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam," BLV Quang Tùng đánh giá.

Theo dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu khó khăn gặp Indonesia trong tháng 3 thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Philippe Troussier làm khách trên sân Gelora Bung Karno ngày 21/03 trước khi tiếp đón đối thủ tại Mỹ Đình ngày 26/03.

Nam Thành | 19:30 12/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục