Chuyên gia bóng đá Chile e ngại Henriquez sẽ thui chột tài năng vì đến Man United

23:17 Thứ sáu 07/09/2012

Giám đốc thể thao của đội U-20 Chile, ông Fernando Carvalho, đã tỏ ra nghi ngờ về tính hợp lý của việc Angelo Henriquez gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào một giai đoạn rất quan trọng của cầu thủ trẻ.

Cầu thủ 18 tuổi đã hoàn toàn vụ chuyển nhượng sang Manchester United chỉ 1 năm sau khi được chơi bóng chuyên nghiệp cùng CLB Universidad de Chile.

Về một khía cạnh nào đó, việc gia nhập một câu lạc bộ hàng đầu tại Châu Âu là cơ hội để một cầu thủ trẻ như Angelo Henriquez phát triển tài năng và trở thành một cầu thủ xuất sắc.

Cầu thủ trẻ Angelo Henriquez cùng Sir Alex. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, ông Fernando Carvalho, Giám đốc thể thao của đội tuyển U-20 Chile, tỏ ra nghi ngờ khi cho rằng cầu thủ 18 tuổi này đã thực hiện vụ chuyển nhượng của mình quá sớm. Theo quan điểm của Carvalho, Henriquez nên được chơi bóng chuyên nghiệp nhiều hơn ở Chile để có một nền tảng vững chắc trước khi theo đuổi giấc mơ thành danh ở Châu Âu.

Ông dẫn ra một số ví dụ về những cầu thủ trẻ Chile đã thất bại khi không thể tìm được một chỗ đứng ở môi trường bóng đá khác nghiệt của các giải đấu hàng đầu 'lục địa già': "Bryan Rabello hiện đang chơi ở Sevilla B, Diego Rubin thậm chí còn không nhắc đến tại Sporting và Angelo Henriquez sẽ không có nhiều cơ hội tại Manchester United".

"Sẽ tốt hơn cho cậu ấy nếu như tiếp tục trưởng thành tại Universidad de Chile", Carvalho nói tiếp. "Đó là một lợi thế khi có các cầu thủ chơi bóng ở Châu Âu, nhưng sự phát triển của họ sẽ bị ảnh hưởng".

"Ở Chile rất nhiều người trong số họ đã từng là cầu thủ đá chính cho các đội bóng, tuy nhiên ở đó (Châu Âu) họ không thực sự được xem trọng".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục