Chuyện gì đã xảy ra với David de Gea?

21:38 Thứ hai 15/04/2024 | 2

TinTheThao.com.vnMùa trước, David de Gea vẫn bắt chính tại Premier League nhưng hiện tại anh vẫn chưa có bến đỗ mới.

Trong 10 tháng kể từ khi David de Gea rời Manchester United, cầu thủ tự do nổi bật nhất trên TTCN đã thực sự khoác áo đấu cho một câu lạc bộ khác. Tuy nhiên, chiếc áo đó là của đội thể thao điện tử Rebels, chứ không phải chiếc áo số 1 ở Premier League.

Kể từ khi chơi ở trận chung kết FA Cup vào tháng 6 năm ngoái, dường như xuất hiện nhiều cơ hội để các đội bóng đạt thỏa thuận với De Gea. De Gea hiện đang là người nắm giữ giải thưởng Găng tay vàng ở Premier League và sẽ giữ danh hiệu đó thêm 5 tuần nữa. Ngay cả trước khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đóng cửa, vẫn có cơ hội ký hợp đồng với Nottingham Forest.

Forest muốn có một thủ môn trong nửa sau mùa giải và tình hình của De Gea có nghĩa là họ sẽ không phải trả phí chuyển nhượng, điều sẽ tốt cho bảng cân đối kế toán. Nhưng theo nguồn tin của Forest, thương vụ chưa bao giờ gần hoàn thành. Việc tìm kiếm thủ môn kết thúc vào ngày cuối cùng và họ chiêu mộ Matz Sels từ Strasbourg, chữ ký khiến họ phải trả 5 triệu bảng.

What happened to David de Gea - Bóng Đá

 De Gea chưa tìm được CLB.

Trước đó trong mùa giải, De Gea được thảo luận ở Newcastle khi Nick Pope dính chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu trong phần lớn mùa giải. Eddie Howe cuối cùng đã chọn Martin Dubravka làm phương án dự phòng. 

Xa khỏi Premier League, Real Madrid được coi là bến đỗ rõ ràng đầu tiên cho De Gea bởi Thibaut Courtois bị đứt dây chằng chéo trước. Ngôi sao Tây Ban Nha từng chơi cho đối thủ Atletico Madrid nhưng đây sẽ không phải là trường hợp đáng bận tâm. Real gần như giành chữ ký của thủ thành sinh năm 1990 cho đến khi máy fax bị lỗi. Do đó, thời gian mới đây, Los Blancos kỳ vọng sẽ thực hiện được một cách tiếp cận khác nhưng thỏa thuận tiếp tục bất thành.

Đội chủ sân Bernabeu mượn Kepa Arrizabalaga, người đã mất vị trí vào tay Andriy Lunin. Real sẽ tiếp tục tìm kiếm một thủ môn khác vào mùa hè này khi Kepa trở lại Chelsea, nhưng như De Gea không còn là một chữ ký được đề cập. Mặc dù De Gea được chuyển nhượng tự do nhưng anh muốn nhận một khoản tiền lương đáng kể, ít nhất bằng nửa mức lương mà anh yêu cầu ở Man Utd. Ở Old Trafford, De Gea hưởng 375.000 bảng/tuần.

Trong khi đó, tiền không phải là vấn đề đối với Saudi Pro League, mặc dù ưu tiên của họ là chiêu mộ những ngôi sao tấn công như Cristiano Ronaldo, Neymar và Karim Benzema. Edouard Mendy và Bono đã chuyển đến Saudi Pro League với mức phí tương đối khiêm tốn. Song, vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, các CLB hầu như không có bất kỳ khoản chi tiêu nào ở bất kỳ vị trí nào, chứ đừng nói đến thủ môn. Họ hứa hẹn lại sẵn sàng chi tiêu lớn vào mùa hè, mặc dù vẫn còn phải xem liệu thủ môn có phải là vị trí quan trọng hay không.

MLS được coi là một lựa chọn khả thi cho những cầu thủ rời Premier League, với lối sống hấp dẫn ở Mỹ. Inter Miami, thuộc sở hữu của David Beckham và Lionel Messi thúc đẩy số lượng đăng ký trên Apple TV, đã tiếp cận De Gea nhưng đó là một động thái khác chưa thành hiện thực. Họ  bắt đầu mùa giải MLS với Drake Callender, người có mức lương hàng năm là 355.917 USD, thấp hơn mức lương hàng tuần của De Gea khi còn ở Man Utd. Đội trưởng từng vô địch World Cup Hugo Lloris đã vượt Đại Tây Dương, nơi mức lương hàng năm của anh tại Los Angeles FC chạm mốc 277.000 bảng.

What happened to David de Gea - Bóng Đá

 Bển đỗ tiếp theo của David de Gea vẫn chưa rõ.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đến gần, De Gea sẽ cần những điều sau: một đội bóng cần thủ môn, sở hữu ngân sách lương kha khá và cũng phù hợp với tham vọng của chính anh. Đó là một danh sách sàng lọc phức tạp đối với các thủ môn khác trên thị trường. Mat Ryan sẽ có mặt trên TTCN cùng Koen Casteels khi hợp đồng của cả hai hết hạn tại Wolfsburg. Họ đều có mức phí lương lẫn hoa hồng liên quan rẻ hơn De Gea.

Xuất hiện những người gác đền khác có thể đang tìm kiếm cơ hội bắt chính ở đội một, chẳng hạn như Aaron Ramsdale tại Arsenal. Ngoài ra, Jordan Pickford và James Trafford có thể sẽ xuống hạng cùng CLB chủ quản nên họ nhiều khả năng ra đi.

Rất hiếm khi có thủ môn nghỉ ngơi quá lâu mà tìm được phong độ cao. Không phải chưa từng có nhưng hiếm. De Gea đã nghỉ thi đấu một năm. Anh đã kết hôn, chơi nhiều môn padel, quần vợt và dự khán một trận đấu của đội nữ Quỷ đỏ khi họ thi đấu với Paris St-Germain Feminines vào tháng 10. Anh hoàn toàn nằm ngoài guồng quay bóng đá chuyên nghiệp nên vấn đề phong độ vẫn là dấu hỏi.

Câu trả lời về bến đỗ tiếp theo của thủ thành Tây Ban Nha vẫn chưa được xác định.

Lữ Phong | 21:08 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục