Chuyển động ở Dortmund: Mở cửa đón Kagawa

16:27 Thứ năm 25/07/2013

BLĐ Dortmund vẫn đang theo đuổi kế hoạch nâng cấp cho tuyến giữa, cho dù họ đã bỏ ra đến 27,5 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của Shakhtar Donetsk. Theo GĐTT Michael Zorc thì ông còn có nhiều việc để làm từ nay cho tới khi TTCN mùa Hè đóng cửa (31/8), một trong số đó là cố gắng đưa Shinji Kagawa trở lại Signal Iduna Park.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cách đây ít lâu, Dortmund cũng tìm cách tái hợp với một cầu thủ khác từng đầu quân cho “Die Borussen” là Nuri Sahin, và họ đã thành công. Trường hợp của Kagawa vào lúc này cũng khá giống với Sahin, cầu thủ đã chơi rất hay trong màu áo Dortmund nhưng lại thất sủng ở Real trước khi được các nhà cựu vô địch nước Đức mượn lại.

Kagawa mong muốn trở về Dortmund

Kagawa hiện đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ đứng ở M.U. Tuy mới cùng Quỷ đỏ đăng quang ở Premier League mùa trước, song cầu thủ người Nhật Bản này lại không cảm thấy thực sự hạnh phúc do những đóng góp của anh cho nửa đỏ thành Manchester là tương đối mờ nhạt. Chính vì không hòa nhập được với môi trường bóng đá Anh, lại bị kéo ra chơi ở cánh trái thay vì được sử dụng trong vai trò của một hộ công vốn là sở trường, Kagawa đã không ngần ngại thừa nhận anh sẵn sàng trở lại Dortmund nếu nhận được lời đề nghị của BLĐ đội bóng vùng Ruhr.

Đáp lại sự nhiệt tình của Kagawa, phía Dortmund cũng khẳng định họ luôn mở cửa chào đón cựu tiền vệ Cerezo Osaka. Hiện vẫn chưa rõ Dortmund định mượn hay mua đứt Kagawa, nhưng đang có tin họ sẵn sàng nhượng lại Marco Reus cho M.U để vụ chuyển nhượng được hoàn tất. Dự án này được cho là có tính khả thi cao, bởi chính BLĐ đội chủ sân Old Trafford cũng đang rất kết cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2012/13. Quan trọng hơn, tân HLV David Moyes cũng không thiết tha trong việc giữ chân Kagawa, nếu không ông đã chẳng yêu cầu BLĐ M.U phải chiêu mộ Modric hay Fabregas. Tóm lại, chỉ cần Quỷ đỏ gật đầu với đề xuất của Dortmund, họ vừa có được cầu thủ mà mình đang cần, vừa mang lại niềm vui cho Kagawa vốn đang rất khát khao được quay trở lại ngôi nhà cũ.

Kagawa từng góp công lớn giúp Dortmund giành được 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp (2010/11, 2011/12). Tuy nhiên, ở M.U cầu thủ 24 tuổi này không được thi đấu nhiều, lý do là vì anh hay dính chấn thương và còn bị buộc phải chơi ở vị trí không quen thuộc.
Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục