Chuyển động ở Barcelona: Bút sa gà chết

09:43 Thứ bảy 19/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tờ Sport.es đưa tin, Barcelona phải hết sức thận trọng khi chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cần có những tính toán thích hợp trước khi Barcelona mua cầu thủ. Ảnh: Internet.

Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP) quy định, các đội bóng không được phép thanh toán tổng bảng lương của CLB vượt quá 70% doanh thu. Chiếu theo tham số này, quỹ lương hiện thời của Barcelona là 66.8%, tức gần với ngưỡng mà UEFA đưa ra. Do Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha trực thuộc UEFA quản lý, vì vậy Barcelona cũng phải tuân theo điều luật này.

Trong trường hợp ký hợp đồng chiêu mộ cầu thủ mới, tổng mức lương cho các cầu thủ Barcelona có thể vượt ngưỡng UEFA áp đặt. Nếu điều này xảy ra, đội bóng xứ Catalan chắc chắn phải đối mặt với thêm một án phạt nữa. Đây chắc chắn không phải điều Barcelona mong muốn khi chỉ với án phạt cấm đăng ký cầu thủ đã quá đủ khiến họ khổ sở.

Nhưng trong bối cảnh nhân sự Barcelona đang ngày một bị dạt mỏng, họ cần phải cấp bách chiêu mộ cầu thủ. Để đối phó với luật của UEFA, giải pháp lúc này là tăng doanh thu ngắn hạn dựa trên những hợp đồng quảng cáo mới trong tương lai. Hiện tại, Barcelona đang tiến hành đàm phán với nhà tài trợ của đơn vị cung cấp các thiết bị đào tạo huấn luyện.

Động thái này sẽ giúp doanh thủ của đội bóng tăng vọt đáng kể, qua đó cân bằng ngân sách nếu Barcelona mua cầu thủ mới.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục