Chuyển động ở Anfiled: Walcott đến, Carroll đi?

13:58 Thứ ba 17/07/2012

Newscastle đã đưa ra một đề nghị khá mạnh tay để mượn lại tiền đạo Andy Carroll trong cả mùa tới từ Liverpool. Đội bóng áo đỏ từ chối, nhưng họ có thể muốn bán luôn Carroll để có tiền đưa về Theo Walcott từ Arsenal.

Tiền đạo Andy Carroll - Ảnh Getty

Tuyển thủ Anh Carroll đã được CLB cũ của anh nhắm tới 18 tháng sau khi bán anh cho Liverpool với giá 35 triệu bảng. Tân HLV Liverpool Brendan Rodgers, không che giấu ý định để Carroll ra đi và HLV Newcastle Alan Pardew đã đề nghị mượn cầu thủ này vào cuối tuần rồi, đi trước một bước so với các đội khác cũng đang quan tâm đến tiền đạo 23 tuổi này, bao gồm West Ham, Aston Villa và AC Milan.

Đề nghị bao gồm việc mượn Carroll trong trọn mùa này, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 12 triệu bảng khi mùa bóng kết thúc. Đích thân Chủ tịch Newcastle, Mike Ashley, đã chuẩn thuận đề xuất của Pardew. Đội chủ sân St James Park phải chuẩn bị cho tình huống chân sút đá chính của họ, Demba Ba, sẽ ra đi vì hiện nhiều đội sẵn lòng trả số tiền 7 triệu bảng trong điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Senegal.

Nhưng Liverpool không muốn cho mượn Carroll, dù họ từ chối đưa ra bình luận vào tối thứ Hai. Tuyển thủ Anh hiện đang đi nghỉ hè sau khi được Rodgers cho nghỉ thêm vì đã chơi ở EURO 2012. Tiền đạo 23 tuổi này chỉ ghi được 6 bàn ở Premier League trong 42 trận ra sân kể từ khi rời St James’ Park và tương lai của anh ở Anfield càng trở nên bấp bênh sau khi Rodgers đưa về chân sút 7 triệu bảng Fabio Borini từ Roma tuần trước. Và sau khi bị Liverpool từ chối cho mượn, Newcastle quyết định hạ quyết tâm đưa Carroll trở về bằng lời đề nghị cao hơn một chút, 13 triệu bảng. Con số này tất nhiên vẫn thấp hơn nhiều so với số tiền họ đã bán Carroll đầu năm ngoái, song cũng là cơ sở để thương thảo thêm.

Các đội Premier League khác bao gồm Villa đang theo dõi sát sao vụ việc. HLV Paul Lambert không giấu diếm ý định có được Carroll: “Nếu chúng tôi có thể có được anh ấy thì sẽ thật tuyệt. Anh ấy là một cầu thủ hàng đầu, không có gì phải nghi ngờ”. HLV Sam Allardyce của West Ham cũng quan tâm tới Carroll, nhưng đã nói rõ ông chỉ muốn mượn anh, điều Liverpool khó chấp nhận.

Walcott hay Dempsey?

Với ý định bán Carroll, Rodgers cũng đã đưa ra một đề nghị 15 triệu bảng với Arsenal để mua Theo Walcott. Chelsea trước đó cũng đưa ra một đề nghị chính thức cho tuyển thủ Anh này. Đội mới giàu ở Pháp PSG cũng bày tỏ quan tâm, nhưng nhiều khả năng Walcott, chỉ còn lại một năm trong hợp đồng, sẽ không muốn chuyển ra nước ngoài. Rodgers, với những gì đã thể hiện ở Swansea, sẽ rất muốn có một cầu thủ tốc độ và kỹ thuật như Walcott, người trên lý thuyết rất phù hợp với lối chơi và triết lý bóng đá mà ông muốn xây dựng tại Liverpool.

Một cầu thủ khác có phong cách khá giống Walcott, nhưng kinh nghiệm hơn, cũng đã lọt vào tầm ngắm của HLV người Bắc Ireland như một giải pháp dự phòng là tiền vệ người Mỹ Clint Dempsey. Cầu thủ hiện đang khoác áo Fulham còn lại một năm trong hợp đồng, nhưng tài năng của anh xứng đáng với một đội bóng lớn hơn và ở tuổi 29, sau 6 mùa giải gắn bó cùng Craven Cottage, anh cũng muốn tìm kiếm một thử thách khác lớn hơn là việc trụ hạng.

Tại Fulham, Dempsey đã chơi 184 trận và ghi được 50 bàn. Mùa vừa rồi, anh ghi được 23 bàn ở mọi giải đấu và có vẻ đã đạt đỉnh cao sự nghiệp. Tuyển thủ Mỹ tới Fulham với giá 2 triệu bảng từ New England Revolution vào tháng 12/2006 và Liverpool dự kiến sẽ đề nghị trả 5 triệu bảng để có anh.

Ngoài Dempsey, Rodgers còn để mắt tới một cầu thủ chơi kỹ thuật khác là Cristian Tello của Barcelona. Dù mới 20 tuổi, chân sút người TBN có thể không chỉ là một vụ đầu tư cho tương lai nếu anh chuyển đến Anfield. Hợp đồng của Tello với Barcelona cũng hết hạn vào mùa giải tới và anh khó lòng chen chân vào được đội hình chính thức dày đặc những ngôi sao lẫn các tài năng trẻ xuất sắc của HLV Tito Vilanova.

Theo Daily Mail, Barcelona đã ra giá Tello là 7 triệu bảng. Mùa trước, anh đã ghi được 7 bàn trong 22 trận ra sân ở mọi giải đấu. Nếu Rodgers có thể mua được cả Dempsey, Walcott và Tello, cùng với Borini, ông có thể tự tin đã hoàn tất sự chuẩn bị cho Liverpool ở mùa giải tới.
T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục