Chuyện của Zidane: Bao giờ cho hết tháng Mười

17:06 Thứ năm 13/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTừ chỗ bay cao trên bảng xếp hạng với những chiến thắng như chẻ tre, Real đang tụt lại ở phía sau khi để các đối thủ cầm hòa liên tục.

Kể từ ngày 21/09, tức là sau trận hòa 1-1 với Villarreal ngay trên sân Santiago Bernabeu, Real Madrid vẫn chưa tìm lại hương vị chiến thắng. Họ tiếp tục hòa thêm hai trận đấu nữa trong khuôn khổ Laliga và mất điểm trước Dortmund ở Champions League. Sự sa sút phong độ một cách khó hiểu của các cầu thủ áo trắng khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay người hàng xóm khó ưa Atletico Madrid. Vậy lí do nào khiến "Kền kền" hừng hực khí thế hồi đầu mùa, lại tụt dốc không phanh trong vòng một tháng qua.

james-rodriguez-vs-sergio-ramos

Hai bệnh binh mới nhất của Real. Ảnh: Internet. 

Thứ nhất, đó là vấn nạn chấn thương mà căn nguyên của nó xuất phát từ việc Zidane không chịu mua sắm mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng. Hiện tại, sau đợt tập trung cho đội tuyển quốc gia, virus FIFA đã khiến Sergio Ramos và James Rodriguez phải gia nhập danh sách phải làm bạn với bác sĩ bên cạnh các bệnh binh khác như Luka Modric, Casemiro hay Marcelo. 

Đáng nói hơn, bốn trong năm cái tên kể trên đang được tin dùng ở đội hình chính. Tiền vệ người Colombia tuy không thường xuyên ra sân nhưng vẫn là một ngôi sao có số má. Như vậy, từ hàng hậu vệ cho đến khu trung tuyến của Real đều bị phá tan hoang sau cơn bão chấn thương.

Đến đây mới tự hỏi, tại sao nhà cầm quân người Pháp lại để một Casemiro đang lên làm trụ cột ở vị trí tiền vệ mỏ neo. Với tiền bạc và danh tiếng của Real, đáng lí ra nên có một thương vụ bom tấn để gia cố đội bóng. Nếu có một ngôi sao kiểu như Arturo Vidal ở giữa sân, Real không đến nỗi phải túng quẩn như hiện nay. 

zidane

 Phòng thay đồ Real đang bất ổn? Ảnh: Internet. 

Thứ hai, nhiều tờ báo uy tín ở Tây Ban Nha cho rằng, nội bộ của "Kền kền trắng" đang lục đục. Thực tế, đây chẳng phải là chuyện gì mới mẻ cả. Nên nhớ, đội bóng thành Madrid là nơi tập hợp những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới. Họ có tài năng và cá tính mạnh mẽ. Thế nên, bất cứ dưới triều đại nào, những "ông kẹ" này luôn tìm cách bật lại vị thuyền trưởng của mình mỗi khi có thể. 

Còn nhớ cách đây vài tuần, một chuyên gia khẩu hình đã tố siêu sao Cristiano Ronaldo đã chửi bậy khi bị chiến lược gia 46 tuổi thay ra trong trận hòa Las Palmas vào ngày 25/09. Không hiểu là chuyện này thực hư thế nào, chỉ biết mới đây, Zidane đã đăng đàn cho biết: "Sớm muộn gì tôi cũng bị Real sa thải." 

Rõ ràng, câu lạc bộ Hoàng gia đang gặp những rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ. Họ mất điểm liên tục và ban lãnh đạo của Real cũng bắt đầu đang có dấu hiệu "nóng mặt". Giờ thì huấn luyện viên người Pháp chỉ biết cầu trời cho nhanh qua hết tháng 10, để các trụ cột trở lại, rồi tới đâu thì tới!

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 16:20 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục