Chủ tịch VFF: "VL World Cup 2018, muốn thắng Việt Nam đâu phải dễ"

15:36 Thứ năm 30/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng 3 năm nữa, lứa U19 sẽ khiến các nước châu lục phải có cái nhìn khác.

Vừa qua, U19 HAGL đã đăng quang giải U21 Quốc tế một cách thuyết phục tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng lứa cầu thủ này vẫn chưa tốt vì mục tiêu là VCK U20 thế giới đã thất bại cách đó không lâu.

U19 HAGL sẽ là nòng cốt của Việt Nam trong tương lai.

Tuy nhiên, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không hề tiếc nuối mà tỏ ra vô cùng phấn khởi với tương lai của bóng đá nước nhà.

"Thực lực của mình mới chỉ được có vậy thôi. Nhưng như tôi đã nói ở trên, mục tiêu của U.19 là tương lai, là của 3 năm nữa. Tôi cũng xin nhắc lại là tôi dùng chữ chinh phục vòng loại World Cup 2018. Trước đây, bóng đá Việt Nam dự vòng loại World Cup là chỉ tính xem thua bao nhiêu rồi về. Nhưng 3 năm tới sẽ khác".

"Tôi không nói là sẽ chiếm một vé đi vòng chung kết nhé vì có 1 vé là cực kỳ khó khăn. Nhưng lực lượng cầu thủ của ngày hôm nay với trình độ đào tạo bài bản thế này, tiến bộ dần qua từng giải đấu thế này sẽ đá ngang phân với các đối thủ cùng khu vực khi thi đấu vòng loại. Đội U.21 Thái Lan vừa thua chung kết cũng sẽ đá vòng loại World Cup 2018 chứ ai. Thời điểm đó, các đội khác muốn ăn Việt Nam đâu phải dễ".


Đó là lời khẳng định đanh thép của người đứng đầu bộ máy VFF. Hy vọng rằng với những chuyển biến tích cực gần đây, bóng đá Việt Nam sẽ có những bước phát triển và đi lên để hiện thực hóa giấc mơ vươn tầm châu lục.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục