Chủ nhà SEA Games 29: Trước “doping” tiền thưởng, sau nhập tịch cầu thủ Tây Ban Nha

11:21 Thứ bảy 05/08/2017 | 1

Trước thềm SEA Games 29, chủ nhà U22 Malaysia nhận tin cực vui về “doping” tiền khi được thưởng hơn 934.000 USD (hơn 21 tỷ đồng).

 - Bóng Đá

 Thầy trò HLV Ong Kim Swee được thưởng lớn sau thành tích giúp bóng đá Malaysia vào VCK U23 châu Á. Ảnh: Đình Viên.

Theo đó, số tiền thưởng 934.000 USD giành cho thành tích U22  ngôi Malaysia có ngôi nhất bảng H cùng tấm vé tham dự VCK giải U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc mà đoàn quân của HLV Ong Kim Swee đã giành được trong tháng 7. Chắc chắn số tiền thưởng hơn 934.000 USD hoặc hơn 21 tỷ đồng từ hoàng tử bang Johor Ibrahim Iskandar là một sự khích lệ lớn với đội tuyển U22 Malaysia, trước khi đoàn quân của HLV Ong Kim Swee tham dự SEA Games 29 trên sân nhà.

Phát biểu trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Tổng thư ký Datuk Hamidin cho biết: “Tôi muốn nói lời cảm ơn đến hoàng thân Ibrahim Iskandar của bang Johor, người đã tặng số tiền trên cho FAM và cho đội tuyển.” Ở một diễn biến khác, liên quan đến ĐT Malaysia, đội bóng này bắt đầu nhập tịch các cầu thủ như Singapore đã từng làm hơn một thập niên về trước.

Cụ thể ĐT Malaysia cho nhập tịch hai anh em tiền vệ Kiko Insa và Natxo Insa. Tuy nhiên chuẩn bị lần tập trung đội tuyển tới đây HLV Vigada chỉ gọi mỗi Kiko, tiền vệ tấn công đang đầu quân cho Pahang. Như vậy tuyển Malaysia hiện nay có ba cầu thủ nhập tịch gồm Kiko Insa, Darren Lok và Davies Matthew. Riêng Matthew có cả hai biên chế U-22 và tuyển quốc gia.

Hiện tại ĐT Malaysia đang gặp khó khăn ở vòng loại Asian Cup 2019, tuyển Malaysia thua Lebanon 1-2. Trong đó lối chơi của ĐT Malaysia quá bế tắc về khâu săn bàn. HLV Nelo Vingada đã nhìn ra các tiền đạo trong nước không thể có khả năng chơi tầm quốc tế và ông đã trình bày để liên hệ với hai cầu thủ Tây Ban Nha nói trên. Được biết vào ngày 05/09 tuyển Malaysia sẽ đá vòng loại Asian Cup tiếp Hong Kong, nếu không cải thiện khâu ghi bàn thì việc Malaysia thua trận là điều được dự báo trước.

 - Bóng Đá

 Nhiều khả năng Kiko Insa (9) tiền vệ tấn công người Tây Ban Nha đã khoác áo tuyển Malaysia.

Có lẽ chuyện ĐTQG với Malaysia lúc này không được nhiều người quan tâm nhiều, bởi mục tiêu của bóng đá nước này chính là việc U22 Malaysia có thể giành HCV SEA Games 29. HLV Ong Kim Swee bỗng nhiên trở nên…chảnh sau khi Malaysia đoạt vé dự VCK U23 châu Á năm tới tại Trung Quốc. Khi mới vừa từ Thái Lan trở về với tấm vé đầu bảng H, HLV Ong Kim Swee cho biết cánh cửa đội U22 dự SEA Games 29 vẫn mở ra cho sáu trụ cột U22 không được CLB nhả tham dự vòng loại châu Á. Tuy nhiên những ngày này không biết nguyên nhân vì sao Ong Kim Swee vẫn chưa chịu gọi 6 trụ cột.

Tại SEA Games sắp diễn ra, đội bóng của HLV Ong Kim Swee nằm ở bảng A với các đội Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. U22 Malaysia được đánh giá là một trong những đội sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào bán kết và là ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục