Chữ ký đắt kỷ lục của Atalanta có thay thế được Hojlund?

12:45 Thứ tư 02/08/2023

Atalanta đã quyết định phá két để chiêu mộ tiền đạo El Bilal Toure từ Almeria, người được xem là sự thay thế lý tưởng cho Rasmus Hojlund - chân sút vừa đạt thỏa thuận gia nhập Manchester United.

 

Thương vụ Rasmus Hojlund đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Sau những cuộc đàm phán căng thẳng, cò kè thêm bớt, cuối cùng Atalanta ngã giá bán cho Man United ở mức 75 triệu euro. Tiền đạo người Đan Mạch được xem là mục tiêu trọng yếu của Quỷ đỏ trong kế hoạch nâng cấp hàng công cho hiện tại và tương lai.

 - Bóng Đá

 Hojlund cập bến Old Trafford với mức phí 75 triệu euro (chưa bao gồm phụ phí).

Sinh năm 2003, năm nay mới 20 tuổi nhưng Rasmus Hojlund đã sớm bộc lộ tài năng và đang có những bước thăng tiến lớn. Tại Serie A mùa giải vừa qua, tiền đạo này đã đóng góp 9 bàn thắng, 2 kiến tạo cùng nhiều thống kê chuyên môn khá tích cực. Chỉ có 2 cầu thủ Atalanta ghi nhiều bàn thắng hơn Hojlund, đó là tiền vệ trung tâm Teun Koopmeiners (10 bàn) và tiền đạo Ademola Lookman (13 bàn).

Tuyển thủ quốc gia Đan Mạch có thể hình lý tưởng (cao 1m91, nặng 79kg), giàu sức mạnh và tốc độ cùng sự thính nhạy trước khung thành. Rasmus Hojlund trở thành quân bài rất quan trọng trong tay huấn luyện viên Gian Piero Gasperini. Nhưng nhà cầm quân kỳ cựu này cũng đã tiên liệu trước viễn cảnh không thể giữ trong tay “báu vật” của mình.

Bán Rasmus Hojlund cho Man United, đội bóng thành Bergamo bỏ túi khoản tiền lãi khổng lồ. Nguyên do là bởi, hồi mùa hè năm ngoái, Atalanta chỉ chi ra 17 triệu euro để mang anh về sân Gewiss từ Sturm Graz. Nhưng giờ đây, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này tăng gấp 5 lần.

 - Bóng Đá

 Toure phá kỷ lục chuyển nhượng của Atalanta.

Và Atalanta đã chuẩn bị cho cuộc sống không Hojlund bằng việc chiêu mộ tiền đạo El Bilal Toure từ Almeria với giá 28 triệu euro (cộng thêm phụ phí 3 triệu euro). Con số ấy cũng tạo nên cột mốc lịch sử, biến tiền đạo người Mali trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của La Dea từ trước đến nay. Ngoài ra, Almeria còn được hưởng khoảng 15% phí chuyển nhượng trong trường hợp Atalanta bán cầu thủ này trong tương lai.

El Bilal Toure sinh năm 2001 (lớn hơn Hojlund 2 tuổi), mới nổi lên trong màu áo Almeria mùa giải năm nay. Tại La Liga 2022/23, Toure đóng góp 7 bàn thắng cùng 2 kiến tạo. Điều không may là anh dính chấn thương nặng, lỡ mất khoảng 9 trận đấu, nếu không thành tích có thể được nâng cao hơn.

Xét tổng thể các số liệu thống kê chuyên môn, El Bilal Toure không quá thua thiệt Rasmus Hojlund, thậm chí còn nhỉnh hơn người đồng nghiệp ở vài chỉ số, chẳng hạn như số lần không chiến thành công mỗi 90 phút (2.1 so với 1.0).

 - Bóng Đá

 El Bilal không thua kém Hojlund về mặt thống kê.

Dưới thời Gian Piero Gasperini, Atalanta được biết đến là đội bóng có lối chơi tấn công rất cuốn hút. Họ thường vận hành hệ thống 3-4-1-2 (hoặc 3-4-2-1), trong đó, El Bilal Toure có thể đóng vai trò trung phong cắm, hay đá cặp tiền đạo cùng với Ademola Lookman (hoặc Luis Muriel, Duvan Zapata,…).

Nếu chơi tốt ở mùa tới (2023/24), bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Atalanta có thể trở thành một cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng tương tự Rasmus Hojlund.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:47 02/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục