Chữ ký 17 triệu giúp Arsenal quên đi nỗi lo về Partey

23:16 Thứ ba 07/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal cần cậy nhờ một cái tên để đỡ phải lo lắng về tần suất chấn thương dày đặc của Thomas Partey.

 

Tiền vệ trung tâm là vị trí khiến HLV Mikel Arteta tạo ra nhiều sự xáo trộn nhất vào mùa giải vừa rồi. Vấn đề nằm ở sự chơi bóng quyết liệt của Granit Xhaka khiến anh thường xuyên nhận thẻ đỏ dẫn đến tần suất thi đấu bị gián đoạn. 

Trường hợp tiếp theo là về Thomas Partey, một tiền vệ trụ cột ở Emirates. Chuyên môn của Partey là điều không thể bàn cãi nhưng anh sẽ xuất sắc hơn nếu vượt qua chấn thương. Nỗi lo Partey khiến Arsenal khốn đốn vì thể trạng của tiền vệ người Ghana.

Chữ ký 17 triệu giúp Arsenal quên đi nỗi lo Partey - Bóng Đá

 Chấn thương của Partey là nỗi lo của Arsenal.

Đội bóng thành London cần người thay thế Partey trong những lúc như thế nhưng Arsenal không nhất thiết chi tiền để đón tân binh rồi kỳ vọng cái tên đó không gặp bất cứ chấn thương nào. Thay vì trông chờ điều đó, đội chủ sân Emirates nên coi trọng  Albert Sambi Lokonga.

Đây là chữ ký 17 triệu bảng của Arsenal vào năm 2021. Lokonga là một cầu thủ trẻ, được biết đến sở hữu tư chất lãnh đạo từ thời còn là đội trưởng của Anderlecht. Nhưng vì mức phí khiêm tốn và cần thời gian trưởng thành, cầu thủ người Bỉ chưa nhận được nhiều sự kỳ vọng.

Từng có thời điểm tài năng sinh năm 1999 là tiền vệ xuất sắc nhất câu lạc bộ cho đến khi anh ấy bị loại khỏi các trận đấu với Manchester United và Everton. Cho đến khi Xhaka trở lại sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng và Partey vượt qua ám ảnh chấn thương, Lokonga bị ngó lơ.

Anh chơi một trận duy nhất khi Partey vắng mặt vào tháng Tư. Mohamed Elneny kinh nghiệm được ưu tiên ra sân hơn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà màn trình diễn của Lokonga trong 4 tháng đầu mùa giải bị lãng quên.

Với việc Arsenal phải dự Europa League mùa tới, Lokonga sẽ có cơ hội ra sân. Đó là chưa kể đến việc tăng số lần thay người ở Premier League từ ba lên năm.

Chữ ký 17 triệu giúp Arsenal quên đi nỗi lo Partey - Bóng Đá

 Lokonga là tài năng trẻ sáng giá.

Dù sao cầu thủ người Bỉ vẫn là nhân tố được HLV Roberto Martinez và Thierry Henry đánh giá rất cao. Vincent Kompany và các câu lạc bộ đã chiến đấu với Pháo thủ, bao gồm cả Napoli, để ký mới với Lokonga vào năm 2021. Lokonga có thể chưa sẵn sàng trở thành trụ cột vào mùa giải tới nhưng anh có đủ tiềm năng để vươn tầm thành những cái tên quan trọng tại Arsenal.

Partey là người hướng dẫn hoàn hảo cho Lokonga và sự dìu dắt của cựu sao Atletico Madrid sẽ 'mở khóa' tiềm năng chơi bóng của tiền vệ 22 tuổi.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 22:46 07/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục