Chris Paul, Redick giúp Clippers giữ vững ngôi đầu sau đại thắng Pistons

23:08 Thứ ba 08/11/2016

TinTheThao.com.vnLos Angeles Clippers tiếp tục phong độ ấn tượng của mình tại NBA mùa giải năm nay bằng chiến thắng thuyết phục trước Detroit Pistons ở lượt đấu thứ bảy trên sân nhà Staples Center.

NBA-1

 Los Angeles Clippers có chiến thắng thuyết phục trước Detroit Pistons. Ảnh: Internet.

DeAndre Jordan mở tỷ số trận đấu cho Los Angeles Clippers bằng pha úp rổ một tay. Kể từ đây đội chủ nhà cho thấy sự áp đảo xuyên suốt hiệp một. Hết Blake Griffin đến Chris Paul liên tục làm khổ bảng rổ của Detroit Pistons. Nếu chỉ xét về cơ hội ném rổ đội khách không quá thua kém. Nhưng nhìn vào sự hiệu quả, rõ ràng, Clippers ở một đẳng cấp khác hẳn. 33-15 nghiêng về đội chủ nhà là tỷ số khi tiếng còi hết hiệp một vang lên.

Hiệp hai không có nhiều thay đổi về mặt thế trận. Với nền tảng là hàng phòng ngự chắc chắn, đội chủ sân Staples Center dễ dàng ngăn chặn nhiều đợt tấn công từ phía Pistons. Trong khi đó, đội khách hoàn toàn lúng túng trong việc khóa chặt các mũi nhọn bên phía Clippers. Hơn thế nữa đoàn quân của HLV Doc Rivers còn tỏ ra mạnh mẽ trong các tình huống bắn ba điểm. Sau 9 lần thử sức, đội bóng áo trắng đã có 5 lần thành công. Ở phía sân đối diện, Pistons đã không có pha bóng ba điểm nào thành công trong ba lần ném. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 62-32 nghiêng về Los Angeles Clippers.

NBA-2

 Những cú ném ba điểm là khác biệt lớn nhất trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Dẫn điểm quá xa, Clippers chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở hiệp thứ ba. Tuy thế, Griffin và đồng đội vẫn cho thấy sự vượt trội so với Pistons. Trong khi đội khách vẫn loay hoay với việc tìm kiếm đường đến bảng rổ của đội chủ nhà. Thì bên phía sân còn lại, đoàn quân của HLV Rivers liên tục duy trì và gia tăng khoảng cách bằng các tình huống ba điểm. Một lần nữa sự hiệu quả trong tấn công là khác biệt lớn nhất của hai đội. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 91-53 nghiêng về Clippers.

Với khoảng cách an toàn, đội chủ sân Staples Center chơi khá thoải mái trong hiệp cuối. Thay vì cố gắng kéo dãn khoảng cách, Los Angeles Clippers chủ động ngăn cản các pha bóng tấn công từ phía Pistons. Điều đó khiến cho đội chủ nhà liên tục mắc lỗi. Điều này giúp đội khách có cơ hội rút ngắn cách biệt. Nhưng nó cũng là cách làm chậm lại nhịp độ trận đấu. Chung cuộc Los Angeles Clippers thắng Detroit Pistons với tỷ số 114-82. Với thắng lợi này, Clippers tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 6 game thắng sau 7 lượt đấu. Trong khi Detroit Pistons nhận thất bại thứ 3 kể từ đầu mùa.

NBA-3

 Chris Paul (phải) là ngôi sao nổi bật nhất trận đấu này. Ảnh: Internet.

Chris Paul (24 điểm, 8 kiến tạo, 6 lần bắt bóng bật bảng) và J. J. Redick (20 điểm) là hai cá nhân chơi nổi bật nhất trận đấu này cho Clippers. Trong khi đó Andre Drummond với 15 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Pistons.

NBA-7

 

NBA-8

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-9

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 23:10 08/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục