Curry rực sáng với 46 điểm, Warriors trở lại mạch thắng

21:35 Thứ ba 08/11/2016

TinTheThao.com.vnStephen Curry có một ngày thi đấu thăng hoa với 46 điểm và 5 đường kiến tạo góp công lớn trong chiến thắng 116-106 của Golden State Warriors trước New Orleans Pelicans trên sân Oracle Arena.

Warriors-NOP-1

 Golden State Warriors có chiến thắng trước đội cuối bảng New Orleans Pelicans. Ảnh: Internet.

Dù phải thi đấu trên sân Oracle Arena của Golden State Warriors, nhưng chính New Orleans Pelicans lại có khởi đầu tốt hơn. Đội khách mở hàng bảng điểm bằng tình huống 2 điểm của Anthony Davis. Những tình huống đột phá của Davis và Tim Frazier đem lợi thế dẫn điểm 17-12 sau gần 7 phút thi đấu. Không chấp nhận lép vế, các chiến binh Golden State bắt đầu đáp trả mạnh mẽ. Đội chủ nhà tích cực hơn trong các tình huống ba điểm. Stephen Curry khiến hàng thủ Pelicans sững sờ với hai cú bắn ba điểm đẹp mắt gỡ hòa 17-17 và vượt lên dẫn 22-19. Trước khi Kevin Durant khép lại hiệp một bằng tình huống lên rổ nâng tỷ số lên 28-24.

Warriors-NOP-4

 

Hiệp hai chứng kiến sự bùng nổ ở mặt trận tấn công của Golden State Warriors. Với sự xuất sắc của Kevin Durant, Klay Thompson và đặc biệt là Stephen Curry, đội chủ nhà liên tục làm khổ bảng rổ của New Orleans Pelicans. Với những tình huống ba điểm chuẩn xác, Warriors dần kéo dãn khoảng cách. Trong khi đó, Pelicans trước sức ép quá lớn đánh mất đi sự bình tĩnh trong các tình huống dứt điểm. Phải rất vất vả đội khách mới ngăn được chuỗi lên 17 điểm của Curry và đồng đội. Sự điều chỉnh của HLV Alvin Gentry chỉ giúp cho Pelicans gỡ lại chút ít về mặt điểm số để kết thúc hiệp hai với tỷ số 63-49 nghiêng về Warriors.

Warriors-NOP-3

 

Có vẻ việc dẫn điểm quá xa khiến cho đội chủ sân Oracle Arena tỏ ra chủ quan ở hiệp đấu thứ ba. Vẫn lối chơi cũ nhưng các ngôi sao bên phía Golden State Warriors lại cho thấy sự thiếu chính xác trong các pha ném rổ. Anthony Davis là đầu tàu đưa New Orleans Pelicans thu ngắn khoảng cách với đội chủ nhà. Thậm chí đã có thời điểm đội bóng đến từ bang Louisiana còn vượt lên dẫn trước 76-75. Nhận thấy dấu hiệu bất ổn, HLV Steve Kerr đã có những sự điều chỉnh và điều này giúp cho Warriors chơi tốt hơn ở khoảng thời gian ít ỏi của hiệp ba. Khi tiếng còi hết hiệp vang lên đội bóng của bảng California tạm dẫn 84-78.

Với điểm số không quá chêch lệch, Golden State Warriors chơi cẩn trọng hơn ở hiệp đấu cuối cùng. Tuy thế, Warriors chưa bao giờ được đánh giá cao về lối chơi phòng ngự. Điều đó khiến thế trận diễn ra khá cân bằng. Hiểu rõ tình thế, HLV Gentry đã đốc thúc các học trò đẩy mạnh các tình huống ba điểm. Thế nhưng, Warriors với Curry chưa bao giờ yếu thế ở phương diện này. Chính vì thế điểm số không những chẳng được rút ngắn mà còn bị nới rộng ra ở giai đoạn cuối trận. Chung cuộc, Golden State Warriors giành chiến thắng với tỷ số 116-106. Với game thắng này, Warriors đã có 5 chiến thắng sau 7 game đấu. Ngược lại, New Orleans Pelicans vẫn chưa thể có game thắng nào sau 7 lượt đấu.

Warriors-NOP-2

 Stephen Curry chơi quá hay trước New Orleans Pelicans. Ảnh: Internet.

Với 46 điểm, 5 kiến tạo, 5 bắt bóng bật bảng, Stephen Curry không nghi ngờ gì là MVP của trận đấu này.

NBA-7

 

NBA-8

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-9

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:35 08/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục