CHÍNH THỨC! Zlatan Ibrahimovic giã từ sự nghiệp bóng đá

05:37 Thứ hai 05/06/2023

TinTheThao.com.vnZlatan Ibrahimovic tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 41 sau bài phát biểu đầy cảm xúc trong trận đấu cuối cùng của AC Milan mùa giải 2022/23.

 

Rạng sáng 5/6 (giờ Việt Nam), tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển thông báo rằng anh sẽ dừng sự nghiệp chơi bóng sau chiến thắng 3-1 của AC Milan trước Verona. Ibrahimovic rơi nước mắt trước đám đông tại sân San Siro khi nói lời chia tay CLB và kết thúc sự nghiệp rực rỡ của mình.

Trước đó, Milan thông báo không ký tiếp hợp đồng với Ibrahimovic do tiền đạo này thường xuyên dính chấn thương. Cựu ngôi sao Manchester United và Paris Saint-Germain mới chỉ có 4 lần ra sân trong mùa giải này, gần nhất là trận gặp Udinese vào ngày 18/3.

Official: Ibrahimovic - Bóng Đá

 Ibra kết thúc sự nghiệp chơi bóng.

Ibrahimovic phát biểu: "Lần đầu tiên đặt chân đến Milan, các bạn đã cho tôi niềm hạnh phúc, lần thứ hai các bạn đã cho tôi tình yêu. Từ trái tim mình, tôi muốn cảm ơn người hâm mộ. 

Bạn chào đón tôi với vòng tay rộng mở, bạn khiến tôi cảm thấy như ở nhà. Tôi sẽ là người hâm mộ Milan suốt đời. Đã đến lúc nói lời tạm biệt với bóng đá, không phải tạm biệt các bạn."

Cầu thủ người Thụy Điển chấm dứt sự nghiệp đầy ắp danh hiệu khi từng khoác áo nhiều CLB như Malmo, Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, PSG, United và LA Galaxy. Anh giành được các chức vô địch ở Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp và Ý trong suốt 24 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của mình.

Vẫn chưa biết điều gì đang chờ đợi ngôi sao tấn công huyền thoại. Tuy nhiên, có lẽ Ibrahimovic sẽ không gắn bó với công tác huấn luyện. Khi được hỏi về khả năng trở thành HLV vào năm 2021, Ibrahimovic có câu nói hài hước nổi tiếng: "Không thể. Bởi vì trong trận đấu, tôi đã tát ít nhất hai cầu thủ và sau trận đấu là 8 cầu thủ."

Chấn thương khiến Ibrahimovic không có nhiều cơ hội thi đấu. Mùa trước, chân sút người Thụy Điển cũng dành nhiều thời gian trên giường bệnh. Song, anh kịp cùng AC Milan vô địch Scudetto sau 11 năm chờ đợi. Với danh hiệu này, Ibrahimovic chạm mốc 12 chức VĐQG (thực chất 14, nhưng bị tước 2 danh hiệu vì Calciopoli).

Official: Ibrahimovic - Bóng Đá

 Ibra quyết định dừng lại.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Ibrahimovic phải trải qua ca phẫu thuật gối. Ca mổ đã thành công tốt đẹp và thời gian hồi phục ước tính là từ 7 đến 8 tháng. Dù vậy, BLĐ AC Milan vẫn đánh giá cao những gì Ibrahimovic có thể mang lại cho đội bóng và gia hạn hợp đồng thêm một năm.

Dù vậy, chấn thương khiến Ibra không có đóng góp như kỳ vọng. Mùa này, AC Milan không thể bảo vệ thành công ngôi vương, đồng thời thất bại trước Inter Milan ở bán kết Champions League.

Tổng cộng, Ibrahimovic ghi 493 bàn thắng sau 819 trận và giành được 34 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp cấp CLB. Ở cấp độ quốc tế, anh trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Thụy Điển với 62 bàn sau 122 lần ra sân. 

Ngoài việc là một cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới, Ibrahimovic còn là một ngôi sao đầy cá tính. Anh thường tự mô tả mình là một "con sư tử" trong và ngoài sân cỏ. Một biểu tượng thật sự của làng túc cầu.

Cảm ơn vì tất cả, Zlatan.

Tiểu Lam | 05:07 05/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục