CHÍNH THỨC! Sửa đổi kết quả bốc thăm tứ kết Champions League

20:22 Thứ sáu 17/03/2023

TinTheThao.com.vnSẽ có một sự thay đổi quan trọng sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

 

Tối 17/03 (giờ Hà Nội), UEFA tiến hành bốc thăm chia cặp đấu tứ kết Champions League. Theo đó, Lá thăm may rủi đưa Man City chạm trán đội bóng khó nhằn bậc nhất là Bayern Munich. Real Madrid sẽ tái ngộ Chelsea mùa thứ 3 liên tiếp.

Người hâm mộ còn được chứng kiến cuộc nội chiến Serie A giữa AC Milan và Napoli ở tứ kết, trong khi Inter sẽ gặp đối thủ đến từ Bồ Đào Nha, đó là Benfica.

AC Milan and rivals Inter are both drawn at home... but why will Inter's tie be reversed so they play at Benfica first? - Bóng Đá

 Lịch thi đấu của Inter sẽ bị đảo ngược so với kế hoạch ban đầu.

Đáng chú ý, kết quả bốc thăm cho thấy AC Milan và Inter Milan đều chơi trên sân nhà ở trận lượt đi. Cả 2 CLB thành Milan đều được xếp thi đấu trên sân nhà dù dùng chung sân San Siro.

Trong bối cảnh đó, UEFA buộc phải đảo ngược lịch thi đấu của một trong hai trận. Điều này vốn đã có trong luật ban hành. Nhưng UEFA điều chỉnh lịch thi đấu theo cách nào? Và tại sao trận đấu của Inter buộc phải thay đổi?

Nếu hai đội trong cùng một thành phố được xếp lịch thi đấu trong cùng một ngày, một trong hai trận sẽ phải thay đổi theo quy định của UEFA. Khi trường hợp này xảy ra, UEFA sẽ cố gắng tổ chức các trận đấu vào những ngày liên tiếp.

Tuy nhiên, Inter và Milan không được phép chơi các trận trên sân nhà cách nhau 24 giờ do quy định của chính quyền địa phương Milan. Chính vì thế, giải pháp là một trận đấu sẽ diễn ra theo kế hoạch bình thường và trận còn lại bị đảo ngược lịch thi đấu.

Trong trường hợp này, cặp đấu của Milan được giữ nguyên, ngược lại Inter phải chơi trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha. Sở dĩ có chuyện này là bởi đội xếp ưu tiên cao hơn ở suất tham dự Champions League sẽ thi đấu theo lịch cố định, trong khi đội xếp dưới sẽ bị đảo ngược trận đấu.

Vì Milan đang là nhà đương kim vô địch Serie A nên họ được ưu tiên. Đoàn quân của Stefano Pioli  hơn đối thủ cùng thành phố 2 điểm ở mùa giải trước. 

AC Milan and rivals Inter are both drawn at home... but why will Inter's tie be reversed so they play at Benfica first? - Bóng Đá

Kết quả bốc thăm cho thấy Inter và Milan đều chơi trên sân nhà ở lượt đi.

Các quy định của UEFA về quyền ưu tiên được xếp theo thứ tự:

1. Đương kim vô địch Champions League

2. Đương kim vô địch Europa League

3. Nhà vô địch quốc nội

4. Á quân giải quốc nội

5. Đội có thứ hạng tốt nhất tiếp theo ở giải vô địch quốc nội

Như vậy, trận lượt đi, vốn dĩ theo lịch ban đầu Inter chơi trên sân nhà, thì giờ họ sẽ hành quân tới đất Bồ Đào Nha đối đầu Benfica vào ngày 11/4. Lượt về, họ được sử dụng sân San Siro để tiếp đón Benfica vào ngày 18/4.

Hay nói cách khách, Inter buộc phải chịu thiệt và đổi từ sân nhà sang chơi ở sân khách trong trận lượt đi tứ kết gặp Benfica.

Năm 2019, Manchester City và Manchester United đều bốc trúng lá thăm được xếp thi đấu trên sân nhà trong trận tứ kết lượt về Champions League. Man United gặp Barcelona, trong khi Man City gặp Tottenham.

Do quy định khi hai đội cùng thành phố có trận sân nhà vào cùng một ngày và không thể dời lịch (đội này đá trước đội kia cách nhau một ngày), UEFA buộc phải thực hiện sự thay đổi dù Man City và Man Utd sử dụng 2 sân tách biệt.

Quỷ đỏ kết thúc mùa giải trước ở vị trí thấp hơn Man City tại Premier League nên lịch thi đấu của họ bị đảo ngược. Đồng nghĩa Man Utd chơi trận lượt đi trên sân nhà và trận lượt về ở Barcelona.

Tiểu Lam | 19:52 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục