CHÍNH THỨC: Nhà cựu vô địch Premier League giải nghệ

09:07 Thứ tư 28/09/2022

Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, tiền vệ 32 tuổi thông báo từ giã sự nghiệp sân cỏ sau khi chấm dứt hợp đồng với Everton.

 

Mới đây, tiền vệ Fabian Delph thông báo quyết định từ giã sân cỏ. Cầu thủ người Anh là gương mặt quen thuộc với các CĐV bóng đá xứ sương mù khi anh từng khoác áo các đội bóng Everton, Man City, Aston Villa, Leeds United. Tổng cộng, Delph có 204 lần xỏ giày ra sân ở Premier League.

Trong màu áo ĐTQG, Delph có 20 lần đại diện cho Tam Sư. Hợp đồng giữa ngôi sao 32 tuổi và Everton đáo hạn vào mùa hè. Chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của cựu sao Man City đi xuống. Anh có vỏn vẹn 21 trận đấu cùng Toffees xuyên suốt 2 mùa giải qua.

Chia sẻ trên trang Instagram cá nhân, Delph thông báo quyết định treo giày: "Ngày hôm nay, tôi sẽ chính thức giải nghệ. Cảm xúc của tôi vào lúc này không gì khác ngoài niềm hạnh phúc và lòng biết ơn đối với những giá trị tốt đẹp mà bóng đá đã mang lại".

Fabian Delph announces his retirement from football aged 32 - Bóng Đá

Delph giành 2 danh hiệu Premier League trong màu áo Man City. 

"Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người hâm mộ, gia đình, bạn bè, các đồng nghiệp, những nhân viên CLB mà tôi được may mắn đồng hành xuyên suốt thời gian qua".

Delph có trận đấu ra mắt chuyên nghiệp trong màu áo Leeds United năm 2007. Hai năm sau đó, tiền vệ 32 tuổi chuyển sang chơi bóng ở Premier League trong màu áo Aston Villa. Giai đoạn hoàng kim của Delph xuất hiện khi khoác áo Man City.

Anh giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp cùng nửa xanh thành Manchester vào các mùa 2017/2018 và 2018/2019. Tổng cộng, Delph đoạt 6 danh hiệu khác nhau tại sân Etihad, bao gồm 3 League Cup, 1 FA Cup.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 08:37 28/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục