CHÍNH THỨC: Mikel Arteta được BLĐ thăng chức, ngang tầm Giáo sư Wenger tại Arsenal

08:13 Thứ sáu 11/09/2020

TinTheThao.com.vnTrước thềm mùa giải Ngoại hạng Anh 2020/21 khởi tranh, BLĐ Arsenal đã quyết định thăng chức cho HLV Mikel Arteta.

 

Gabriel Magalhaes tập luyện cùng Arsenal

Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại Arsenal từ HLV tạm quyền Freddie Ljungberg, HLV Mikel Arteta đã có được quả ngọt đầu tiên với danh hiệu Siêu Cúp Anh 2020. Pháo thủ đã giành chiến thắng trước đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Liverpool để có được chiếc đĩa bạc danh giá.

Mikel Arteta được BLĐ thăng chức, ngang tầm Giáo sư Wenger tại Arsenal - Bóng Đá

 Mikel Arteta được thăng chức tại Arsenal.

Trước những cống hiến quên mình của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha, BLĐ của Arsenal đã quyết định thăng chức cho ông từ vị trí HLV trưởng (Head Coach) lên Quản lý (Manager). Với chức vụ mới này, nhà cầm quân sinh năm 1982 sẽ có nhiều quyền lực hơn tại Emirates, ngang bằng với vị trí của người thầy ông - Arsene Wenger lúc trước.

Cụ thể, HLV Arteta được can thiệp vào tất cả những khía cạnh liên quan của đội bóng như đề ra giáo án tập luyện, mua bán cầu thủ, kỹ thuật. Những kế hoạch phát triển chung từ thượng tầng CLB cũng phải thông qua ý kiến của ông.

Giải thích về động thái mang tính chất quan trọng này, CEO của Arsenal Vinai Venkatesham cho hay: "Arteta đã đến đây từ tháng 12 năm ngoái và sau 9 tháng, anh ấy đã thể hiện được khả năng, đưa CLB qua những thử thách.

Arteta giúp các cầu thủ có tinh thần tốt và nguồn năng lượng dồi dào khi ra sân thi đấu. Nhìn chung, anh ấy đã làm tốt công việc và chúng tôi muốn dành sự tôn trọng nhiều hơn nên mới đưa ra quyết định này."

Đăng Huy | 07:15 11/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục