CHÍNH THỨC: Juventus bị cấm tham dự Cúp châu Âu

09:51 Thứ bảy 29/07/2023

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ra phán quyết cấm Juventus tham dự các giải đấu cấp độ châu lục trong thời hạn 1 năm.

Trong thông báo mới đây, UEFA xác định Juventus không được phép tham dự các giải đấu cấp CLB do UEFA tổ chức ở mùa giải 2023/24.

Bên cạnh đó, đại diện Serie A phải nộp tiền phạt 10 triệu euro. Nếu tiếp tục vi phạm các quy tắc tài chính trong vòng 3 mùa giải tiếp theo, Juventus sẽ phải nộp phạt bổ sung 10 triệu euro. Được biết, đại diện thành Turin sẽ chấp hành án phạt của UEFA và không kháng cáo.

Juventus đứng thứ bảy Serie A mùa trước và xét về nguyên tắc, họ là đại diện duy nhất của bóng đá Italia dự Conference League. Với quyết định mới nhất từ UEFA, Fiorentina, đội bóng đứng 8 Serie A mùa trước, sẽ được chọn thay thế "Bà đầm già" cho giải đấu lớn thứ ba cấp các CLB.

CHÍNH THỨC: Juventus bị cấm tham dự Cúp châu Âu - Bóng Đá

 UEFA ra phán quyết cấm Juventus tham dự các giải đấu cấp độ châu lục trong thời hạn 1 năm.

Trước đó, theo Corriere dello Sport, Juventus đã nộp đơn xin không dự Conference League mùa sau và được chấp nhận. Động thái này đảm bảo "Bà đầm già" không bị phạt khi trở lại đấu trường châu lục ở mùa 2024-2025.

Juventus bị cáo buộc thổi phồng phí chuyển nhượng cầu thủ với các CLB Italy khác giai đoạn 2019-2021 để trốn thuế. Họ cũng khai báo sai các khoản lỗ cũng như dùng các khoản lợi nhuận giả từ các vụ chuyển nhượng để lách Luật công bằng tài chính (FFP).

Theo phán quyết từ Tòa phúc thẩm FIGC, Juventus bị trừ 10 điểm, qua đó kết thúc Serie A 2022/23 ở vị trí thứ bảy Serie A với 62 điểm.

Bảo Bảo | 08:53 29/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục