CHÍNH THỨC! Gareth Bale giải nghệ ở tuổi 33

22:25 Thứ hai 09/01/2023

TinTheThao.com.vn"Xin gửi lời cảm ơn tới những đội bóng cũ của tôi, đã đến lúc bước sang trang tiếp theo trong cuộc đời tôi," Gareth Bale thông báo trong tối 9/1.

 

World Cup 2022 là lần cuối cùng Gareth Bale sải bước trên sân. Sau khi tuyển xứ Wales bị loại từ vòng bảng, cựu ngôi sao Real Madrid ra quyết định giải nghệ dù năm nay anh mới 33 tuổi.

Dưới đây là toàn bộ bài đăng của Bale về lý do treo giày.

CHÍNH THỨC! Gareth Bale giải nghệ - Bóng Đá

 Bale ra quyết định giải nghệ.

"Sau khi cân nhắc cẩn thận và chu đáo, tôi tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia ngay lập tức. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi đã thực hiện được ước mơ chơi môn thể thao mà mình yêu thích.

Nó đã thực sự mang đến cho tôi những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình, ở đẳng cấp cao nhất trong 17 mùa, điều đó sẽ không thể lặp lại, bất kể chương tiếp theo có gì dành cho tôi.

Từ lần ra sân đầu tiên của tôi ở Southampton cho đến lần cuối cùng của tôi với Los Angeles FC và những đội bóng ở giữa, đã định hình nên sự nghiệp của câu lạc bộ mà tôi vô cùng tự hào và biết ơn.

Thi đấu và khoác áo đội tuyển quốc gia với 111 lần ra sân thực sự là một giấc mơ trở thành hiện thực. Để bày tỏ hết lòng biết ơn của tôi đối với tất cả những người đã đóng góp vai trò của họ trong suốt hành trình này, tôi cảm thấy như một điều không thể.

Tôi cảm thấy mắc nợ nhiều người vì đã giúp thay đổi cuộc đời và định hình sự nghiệp của tôi theo cách mà tôi không thể mơ tới khi tôi mới bắt đầu khởi nghiệp năm 9 tuổi. Xin gửi lời cảm ơn tới những câu lạc bộ trước đây của tôi, Southampton, Tottenham, Real Madrid và cuối cùng là LAFC.

Tất cả những người quản lý và huấn luyện viên trước đây của tôi, nhân viên hậu trường, đồng đội, tất cả những người hâm mộ tận tụy, người đại diện của tôi, bạn bè và gia đình tuyệt vời của tôi, ảnh hưởng mà các bạn tạo ra là vô cùng lớn.

Tôi cũng rất vinh dự và khiêm tốn khi có thể đóng góp một phần vào lịch sử của xứ Wales, cảm nhận được sự hỗ trợ và niềm đam mê của bức tường màu đỏ, và cùng nhau mang đến những nơi bất ngờ lớn.

Đây là thời điểm của sự thay đổi và chuyển tiếp, một cơ hội cho một cuộc phiêu lưu mới."

CHÍNH THỨC! Gareth Bale giải nghệ ở tuổi 33 - Bóng Đá

 Bale dừng lại sự nghiệp chơi bóng.

Trong sự nghiệp của mình, Bale thành công nhất là khi khoác áo Real Madrid. Trong 9 năm gắn bó với Los Blancos, Bale chơi 258 trận, ghi 106 bàn, giành 16 danh hiệu, nổi bật là 3 chức vô địch La Liga và 5 Champions League. Cựu cầu thủ Tottenham ghi những bàn quan trọng ở chung kết Champions League 2014 và 2018.

Cựu sao Tottenham cũng liên tục tỏa sáng khi trở về phục vụ ĐTQG. Trong trận chung kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 gặp Ukraine, Bale giúp Xứ Wales có suất dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại EURO 2016, anh cùng xứ Wales vào tới bán kết.

Hiện tại, chưa ai rõ ý định tiếp theo của Bale sau khi giải nghệ.

Tiểu Lam | 21:55 09/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục