CHÍNH THỨC: Arsenal đón 'đứa con thần gió' phiên bản Gabon

18:46 Thứ tư 31/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnPierre-Emerick Aubameyang chính thức trở thành tân binh đắt giá của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Cụ thể, Pierre-Emerick Aubameyang đã chính thức gia nhập Arsenal với bản hợp đồng trị giá khoảng 55 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí và có thời hạn 3 năm rưỡi. Như vậy, Aubameyang sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal, kỷ lục cũ thuộc về Alexandre Lacazette với giá 46 triệu bảng.

CHÍNH THỨC: Arsenal đón 'đứa con thần gió' phiên bản Gabon - Bóng Đá

 Aubameyang chính thức khoác áo Arsenal.

Tại sân Emirates, Aubameyang sẽ nhận mức lương 180 nghìn bảng/tuần. Đây cũng là mức đãi ngộ cao nhất ở Arsenal vào thời điểm này. Aubameyang đến với Arsenal trong một thương vụ tay ba khi CLB này chấp nhận bán Olivier Giroud cho Chelsea, nhằm giúp Dortmund có được chữ ký của Michy Batshuayi.

Trong thông báo chia tay Aubameyang, Dortmund khẳng định: "Aubameyang đã có 4 năm thi đấu thành công tại Bundesliga. Cầu thủ này đã ghi được khá nhiều bàn thắng quan trọng cho Dortmund, đặc biệt là giúp đội bóng vô địch cúp Quốc gia Đức 2017. Cầu chúc Aubameyang những điều tốt đẹp nhất tại Arsenal.

Khoác áo Pháo thủ, Aubameyang sẽ có cơ hội tái hợp với người đồng đội đá cặp ăn ý một thời tại Dortmund, Henrikh Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia cũng vừa gia nhập Arsenal theo một bản giao kèo trao đổi Alexis Sanchez với Man United. Trước đó, Aubameyang và Mkhitaryan đã cùng nhau ghi tạo ra 62 bàn thắng cho Dortmund.

CHÍNH THỨC: Arsenal đón 'đứa con thần gió' phiên bản Gabon - Bóng Đá

 Aubameyang trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal.

Aubameyang được đánh giá là một trong những tiền đạo đáng sợ bậc nhất thế giới hiện nay. Với tốc độ và khả năng dứt điểm sắc bén, giới mộ điệu không ngần ngại ví von Aubameyang với Thierry Henry - đứa con thần gió một thời khuynh đảo cả Premier League. Sau 212 trận chơi cho Dortmund, Aubameyang đã ghi được tới 141 bàn thắng, một thành tích rất đáng nể.

Aubameyang được kỳ vọng sẽ vực dậy con tàu đắm Arsenal đang chìm trong khủng hoảng. Thầy trò HLV Arsene Wenger vừa thất thủ 1-3 trước Swansea và đã rơi xuống vị trí thứ 6, kém nhóm dự Champions League tận 5 điểm. Nếu không cẩn trọng, Arsenal có khả năng sẽ lỗi hẹn với đấu trường UEFA Champions League thêm một lần nữa.

Chưa dừng lại ở đó, Arsenal cũng đã bị loại khỏi FA Cup và đang cố gắng giành được ít nhất 1 danh hiệu khi đã lọt vào chung kết League Cup và có mặt ở vòng 32 đội Europa League.

Video tài năng của Aubameyang:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 18:56 31/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục