Chiêu mộ Conte, Real làm lợi cho cả Chelsea và Tottenham

15:08 Thứ hai 29/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới kế hoạch chiêu mộ Antonio Conte của mình, Real Madrid còn giúp Chelsea và Tottenham có được hai "món hời" lớn.

Sau thất bại kinh hoàng vừa qua của Real Madrid với tỉ số 1-5 trước đại kình địch Barcelona, tương lai của HLV Julen Lopetegui đang bị đặt một dấu hỏi lớn hơn bao giờ hết. Nếu bị sa thải lúc này, Lopetegui sẽ trở thành một trong những vị chiến lược gia có thời gian tại vị tại Bernabeu ngắn nhất với chỉ vỏn vẹn 3 tháng cầm quân.

Những ngày qua, Antonio Conte chính là cái tên được nhiều người tin rằng sẽ kế nhiệm cựu thuyền trưởng La Roja - người đã bị liên đoàn bóng đá nước này "đá" khỏi chiếc ghế quyền lực trên ĐTQG ngay trước thềm World Cup tại nửa trắng thành Madrid. Và với một danh hiệu Premier League, một Scudetto đã giành được, rõ ràng HLV người Italia đủ tư cách để lèo lái con thuyền Real.

Nếu thương vụ này biến thành sự thật, những người vui nhất hẳn là thượng tầng Bernabeu cùng các Madridista. Thế nhưng họ cũng giúp cả Chelsea cùng Tottenham được "vui lây" khi hai đại diện nước Anh đều được lợi trong chuyện này.

Chiêu mộ Conte, Real làm lợi cho cả Chelsea và Tottenham - Bóng Đá

Conte về Madrid, "cả làng" cùng vui.

Đầu tiên là Tottenham. Suốt từ hồi hè, HLV trưởng của họ - Mauricio Pochettino đã lọt vào tầm ngấm của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Theo đó, chủ tịch Perez muốn biến ông trở thành người tiếp theo sau Zinedine Zidane tiếp quản chiếc ghế quyền lực ở Santiago Bernabeu trong bối cảnh Zizou đã quyết định từ chức vào cuối mùa giải trước.

Qua nhiều "sóng gió", cuối cùng chiến lược gia người Argentina cũng đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Wembley sau khi Lopetegui được chỉ định trở thành tân HLV trưởng của Kền kền trắng. Chính vì khát khao của Real Madrid đối với Pochettino là rất lớn, nên nếu không có Conte "thế mạng", hẳn Spur sẽ phải "toát mồ hôi hột" trước sự chèo kéo lần hai của gã khổng lồ xứ sở bò tót.

Chiêu mộ Conte, Real làm lợi cho cả Chelsea và Tottenham - Bóng Đá

Tottenham cũng được lợi trong chuyện này khi nguy cơ mất Pochettino sẽ cứ thế biến mất nếu Conte trở thành người Real.

Pochettino từng phát biểu đây là mùa giải khó khăn nhất của ông từ khi bắt đầu dẫn dắt Tottenham Hotspur đến nay. Giả như Florentino Perez một lần nữa quyết định "cướp người", thực sự khó để kết luận liệu Daniel Levy có thể thuyết phục vị thuyền trưởng của mình tiếp tục ở lại hay không. Nên nhớ Tây Ban Nha cũng có thể xem như quê hương thứ hai của Pochettino, bởi chẳng những vị chiến lược gia này đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại đây trong màu áo Espanyol, mà đây cũng là đội bóng ông từng phụng sự trong vai trò của một cầu thủ.

Còn về phía The Blues, lúc này họ vẫn đang phải "ném tiền qua cửa sổ" cho "người cũ từng thương" của mình cho năm cuối trong thỏa thuận giữa đôi bên. Dẫu vậy, nếu Real muốn có Conte ngay lúc này, họ sẽ phải trả cho Chelsea khoản phí giải phóng hợp đồng. Theo TalkSport, số tiền đó có thể lên tới 9.5 triệu bảng Anh.

Anh Tú | 12:30 29/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục