Chiến thuật của Celtic: Xe bus 2 tầng và... cầu nguyện

13:40 Thứ tư 07/11/2012

Đá với Barca, từ đội yếu hay mạnh, từ Chelsea đến Real, đều chỉ có cách duy nhất là phòng ngự, mà phải phòng ngự theo một cách tiêu cực nhất. Việc Celtic sẽ lại dùng chiếc xe bus 2 tầng để đối phó với đội bóng của Tito sẽ không lạ. Vấn đề là họ có còn duy trì được sự hiệu quả như trong trận đấu lượt đi ở Camp Nou.

Sai lầm của hàng thủ Barca, cụ thể là cái lưng tội đồ của Mascherano, đã giúp cho Celtic có bàn thắng mở tỷ số. Việc bất ngờ dẫn trước ở Camp Nou giúp đội bóng của HLV Neil Lennon tự tin siết chặt đội hình, chơi phòng ngự tiêu cực với bức tường thành trước khung thành của đội nhà. Khi bức tường này bị hàng công Barca xuyên thủng thì họ lại có thủ thành Forster, người đã chơi một trận đấu tuyệt hay. Celtic chỉ bị thua ngược khi Iniesta và Alba đã tỏ ra quá xuất sắc.

Chiến thuật của Celtic sẽ là xe bus 2 tầng và... cầu nguyện

Thành công có được ở trận lượt đi giúp HLV Neil Lennon tự tin (đúng hơn là không còn cách nào khác) tiếp tục áp dụng chiến thuật này trong trận đấu đêm nay. Với bộ tứ Izaguirre, Lustig, Wilson và Ambrose, những hậu vệ đã chơi xuất sắc ở lượt đi, đội bóng Scotland đang có được những chuyên gia phòng ngự tốt nhất. Đó là chưa kể đến khả năng bọc lót của cặp tiền vệ trung tâm là Brown và Wanyama. Một chiếc xe bus 2 tầng sẽ được dựng trước khung thành của Forster và Celtic tiếp tục chờ đợi những pha phản công bằng cách tạo ra một áp lực đủ lớn lên Barca để hy vọng vào một sai lầm nào đó, giống với trường hợp của Mascherano.

Tuy nhiên, vấn đề mà Celtic còn thiếu chính là yếu tố bản lĩnh. Chính điều này đã khiến họ đánh rơi 1 điểm quý giá trong chuyến làm khách ở Camp Nou cách đây 2 tuần. Thách thức đặt ra là liệu các chuyên gia phòng ngự tốt nhất mà HLV Neil Lennon đang sở hữu có duy trì được sự tập trung xuyên suốt trận đấu. Nên nhớ, chỉ cần để thua trước một bàn, hàng thủ của Celtic không những sẽ mất phương hướng mà còn đứng trước nguy cơ vỡ trận. Điều này không chỉ Celtic mà bất cứ đối thủ nào khi đá với Barca cũng đều rơi vào tình trạng đó.

Nguy cơ này càng trở nên lớn hơn với Celtic bởi ở thời điểm này, hàng công của Barca đang chơi rất bùng nổ. Sự trở lại của Villa, người chơi hay nhất trong trận thắng 3-1 trước Celta Vigo, sẽ giúp Messi có được người chia lửa thực sự. Bên cạnh đó, Cesc Fabregas, tác giả của 7 đường kiến tạo thành bàn, cũng sẵn sàng để châm ngòi cho mọi đường tấn công. Những mũi khoan từ cánh cũng đã được Barca mài giũa (với sự góp mặt của Alba và Alves). Do vậy, cách duy nhất mà Celtic có thể làm được lúc này là chơi tập trung cao nhất có thể. Tất nhiên, họ cũng đừng quên cầu nguyện với hy vọng may mắn sẽ đứng về phía mình.
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục