Chi tiết trong ngày thắng Norwich cho thấy đã đến lúc M.U chia tay trụ cột

17:44 Thứ hai 18/04/2022

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đã đưa Paul Pogba trở lại Manchester United sau khi anh rời đi dưới thời Sir Alex Ferguson, nhưng mọi thứ diễn ra không tốt đẹp.

 

Solskjaer hết lời ca ngợi Pogba

Ở trận thắng Norwich mới đây, Paul Pogba đã một lần nữa làm mất điểm với người hâm mộ Quỷ đỏ, bất chấp việc khán giả là bên khiêu khích trước. Khi bị CĐV nhà chửi thề, tiền vệ người Pháp đã mỉm cười hướng tai về phía họ. Mối quan hệ giữa Pogba và những người hâm mộ United đã trở nên băng giá từ lâu.

Một sự cố tương tự đã xảy ra cách đây gần 3 năm tại Old Trafford trong hoàn cảnh tương tự. United đã bị động và kém cỏi khi họ tiếp Cardiff City vào tháng 5 năm 2019. Ngày hôm đó họ thực sự thua 0-2 và Pogba đã nhận về cơn sóng giận dữ từ Stretford End.

Vì sao MU không thể giúp các cầu thủ tiến bộ? - Bóng Đá

 Pogba khiêu khích người hâm mộ.

Cuối mùa hè năm đó, trong chuyến du đấu với nhà tài trợ Adidas, Pogba đã công khai ước muốn về một "thử thách mới", nói về CLB "trong mơ" Real Madrid, nơi được dẫn dắt bởi thần tượng của anh, Zinedine Zidane. Bản hợp đồng kỷ lục chưa bao giờ khiến đội bóng của mình thất vọng hơn thế. Sự thật là United lẽ ra phải cắt đứt quan hệ với cầu thủ này ngay trong thời điểm đó. Mùa giải đó Pogba đã chơi tốt, nhưng không đủ để giúp Quỷ đỏ giành vé dự Champions League.

Dù vậy Pogba khi đó vẫn được Ole Gunnar Solskjaer ưu ái, coi là trọng tâm trong kế hoạch xây dựng văn hóa mới cho Quỷ đỏ. Nhưng gần như không có gì tốt đẹp diễn ra giữa Pogba với Man United kể từ đó. Thống kê cho thấy Pogba chỉ ghi được 4 bàn thắng ở Premier League cho CLB kể từ tháng 4 năm 2020. Fred, người chủ yếu chơi phòng ngự, đã đạt con số tương tự chỉ trong mùa giải này.

Pogba sẽ rời United vào mùa hè này chỉ với chức vô địch Europa League và League Cup. Anh hiện đã 29 tuổi và với tài năng của mình, lẽ ra anh đã giành được nhiều chức vô địch ở cấp CLB.

Pogba và Shaw phơi bày sự thật ở Man Utd - Bóng Đá

 Pogba đã gây thất vọng sau khi quay lại M.U.

Nhưng không chỉ Pogba đáng trách ở thất bại đáng tiếc này. M.U và Solskjaer lẽ ra phải đủ dũng cảm để loại bỏ anh vào năm 2019. Và sau đó họ lại sai lầm khi kích hoạt lựa chọn gia hạn thêm 1 năm hợp đồng của Pogba. Họ không muốn mất anh miễn phí và rõ ràng hợp đồng càng dài hạn càng tốt. Nhưng giờ đây, Quỷ đỏ vẫn sẽ mất trắng Paul Pogba một lần nữa.

Thời gian của Pogba ở United kể từ khi trở lại vào năm 2016 không mấy đáng nhớ. Nhiều quyết định sai lầm của cả cầu thủ và CLB đã khiến mối quan hệ này ngày càng trở nên nặng nề. Chi tiết ở trận gặp Norwich chỉ là một lời nhắc nhở khác, rằng đã đến lúc phải chia tay.

Thanh Vũ | 16:46 18/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục