Chelsea và phương án thay thế Branislav Ivanovic

09:57 Thứ hai 16/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo những thông tin mới nhất, Ivanovic đang trên đường rời Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây, khi mà hợp đồng giữa hai bên cũng đáo hạn. Đây có thể coi là tin tốt lành với các CĐV The Blues, bởi Ivanovic luôn là một trong những tử huyệt của Chelsea ở mùa giải năm nay.

Khi ra đi là cách tốt nhất cho cả hai

Ivanovic sa sút không phanh ở mùa giải 2015/2016. Ảnh: Internet.

Mùa giải trước, cầu thủ người Serbia đã có màn trình diễn tuyệt vời, ghi tới 5 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, một con số ấn tượng đối với một hậu vệ phải như Ivanovic. Anh được coi là cầu thủ không thể thay thế, góp phần vào sự vững chắc của hàng thủ Chelsea, đưa The Blues thẳng tiến tới chức vô địch Premier League 2014/15.

Thế nhưng, sang mùa giải năm nay, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt. Ivanovic sa sút không phanh, công cũng không được mà thủ cũng chẳng xong. Dù liên tục được HLV Jose Mourinho sử dụng, nhưng cầu thủ người Serbia đã đánh mất hình ảnh của mình trong mắt các CĐV. Anh liên tục là người bị nhận chỉ trích nhiều nhất vì màn trình diễn thất vọng, bị coi là một trong những tội đồ, khiến cho Chelsea sa sút ở mùa giải năm nay.

Đã bước sang ngưỡng tuổi “băm”, việc Ivanovic ra đi có lẽ là phương án tốt nhất, tốt cho bản thân anh và cả phía Chelsea âu cũng là điều hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Những phương án thay thế ở vị trí hậu vệ cánh phải

Azpilicueta hoàn toàn là giải pháp bên hành lanh cánh phải của Chelsea. Ảnh: Internet.

Trong đội hình hiện tại của Chelsea, HLV Mourinho không thiếu những cầu thủ có thể đá được ở vị trí này, điển hình là Azpilicueta. Cầu thủ người TBN vốn sở trường là hậu vệ cánh phải, nhưng thường xuyên đá ở vị trí đối diện theo yêu cầu của HLV. Khi cần, HLV Mourinho hoàn toàn có thể kéo Azpilicueta về vị trí cánh phải sở trường, nhường lại vị trí cánh trái cho tân binh Baba Rahman.

Ngoài ra, The Blues có thể bổ sung thêm 1 cầu thủ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Những mục tiêu như Gregory Van der Wiel của PSG, John Stones của Everton… hoàn toàn có thể mang lại sự yên tâm nơi vị trí hậu vệ cánh phải của The Blues. Tuy vậy, quyết định vẫn thuộc về HLV Mourinho. Và những gì mà cựu HLV Real Madrid cần làm là “tân trang” lại hàng thủ trước khi nghĩ đến những công việc xa hơn.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:29 16/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục