Chelsea sẽ sai lầm nếu để Schuerrle ra đi?

16:45 Thứ sáu 08/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những diễn biến gần đây cho thấy, nhiều khả năng Andre Schuerrle sẽ rời Chelsea. Tuy nhiên, có thể đó là một sai lầm khi nhìn vào những con số thống kê trên hàng công của The Blues.

Việc chiêu mộ Diego Costa và gọi về người cũ Drogba, hàng công của Chelsea bỗng nhiên đông đúc hơn cả, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa thể khiến các CĐV đội bóng London yên tâm. Bởi hiện tại vẫn chưa biết sự hòa nhập của tân binh đắt giá từ Atletico như thế nào, đồng thời cầu thủ người Bờ Biển Ngà vốn đã qua đỉnh cao phong độ, còn Torres lại liên tục khiến Mourinho phải thất vọng.

Chelsea sẽ cần Schuerrle ở mùa giải tới? Ảnh: Internet.

Ắ hẳn ở mùa giải tới, bộ ba Eden Hazard, Willian và Oscar sẽ được Mourinho sử dụng ở khu trung tuyến và tiền đạo cắm không ai khác là Diego Costa, tất nhiên những yếu tố đó sẽ khiến tần xuất ra sân của Schuerrle ít hơn cả mùa trước. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những con số thống kế, sự hiệu quả của tiền đạo người Đức là rất tốt so với những cầu thủ chơi trên hàng công của Chelsea mùa trước. Cụ thể, theo chấm điểm phong độ tấn công của Squawka cho trung bình 90 phút cho thấy Schuerrle được 31,56 điểm, tốt hơn so với Torres, Ba và Oscar.

Ngoài ra, về chỉ số bàn thắng mỗi 90 phút, chỉ có Demba Ba là làm tốt hơn Schuerrle khi anh có trung bình 0,67 bàn mỗi 90 phút, trong khi Schuerrle có 0,54. Không những hiệu quả trong khâu ghi bàn, khả năng kiến tạo cũng là một thế mạnh cực kỳ lớn với Schuerrle, trong 4 tiền vệ tấn công của Chelsea mùa trước, chỉ có Oscar với 2,02 lần trong 90 phút là nhiều hơn cầu thủ người Đức (1,96).

Với những đóng góp cho Chelsea và với những động thái của đội bóng London gần đây khi muốn đẩy anh đi, rõ ràng điều này đã không được đánh giá xứng đáng với năng lực của Schuerrle. Có lẽ đội bóng London cần phải suy nghĩ khác về hành động này, bởi nếu có nhiều cơ hội ra sân, Schuerrle hoàn toàn có thể tự khẳng định mình trong đội hình Chelsea, và biết đâu trong mùa giải tới sẽ có nhiều thời điểm Chelsea cần một mẫu cầu thủ như Schuerrle nhằm giải tỏa bế tắc?
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục