Chelsea hụt hơi, Tuchel đã thấy những mất mát khó có thể san lấp

11:04 Thứ sáu 31/12/2021

TinTheThao.com.vnChelsea tiếp tục bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua vô địch Premier League với trận hòa 1-1 mới nhất khi đụng độ Brighton.

Tiếp đón Brighton trên sân nhà Stamford Bridge, mục tiêu của Chelsea không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League. 

Thành quả đã sớm đến với họ khi tiền đạo chủ lực, Romelu Lukaku có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 28. Tuy nhiên, The Blues đã không thể bảo toàn thành quả của mình khi để Danny Welbeck san bằng cách biệt ở phút 90+1, qua đó đành chấp nhận trận hòa 1-1 chung cuộc. 

Với kết quả này, Chelsea dù đã vượt qua Liverpool để vươn lên vị trí thứ 2 nhưng hiện tại, họ đã đá nhiều hơn The Kops 1 trận và điều quan trọng nhất, thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn phải xếp sau Man City với 8 điểm cách biệt. 

Reece James evolving under Thomas Tuchel - Bóng Đá

Reece James gặp chấn thương khi đụng độ Brighton.  

Nhìn rộng hơn, The Blues đã để mất đến 6 điểm trong 4 trận gần nhất, trong đó có đến 4 điểm bị đánh rơi bởi những trận hòa trên sân nhà Stamford Bridge trước Everton (1-1) và Brighton (1-1). 

Không những thế, trận đấu vừa qua còn mang lại 1 hung tin cho HLV Thomas Tuchel khi hậu vệ trụ cột, Reece James đã gặp chấn thương và vẫn chưa rõ thời gian trở lại.

Với tình hình này, xem như Chelsea đã mất đi 2 cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của mình, đó là 2 hậu vệ cánh, Reece James và Ben Chilwell cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Sự việc càng đáng lo hơn khi vào cuối tuần này, The Blues sẽ bước vào cuộc đọ sức với địch thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch, Liverpool mà không có được những sự lựa chọn nhân sự tốt nhất.

Trước đó, Chilwell cũng đã được xác nhận sẽ phải lên bàn mổ và tiến hành phẫu thuật, điều đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt từ nay cho đến cuối mùa. Thay thế cựu hậu vệ Leicester, HLV Thomas Tuchel đã lần lượt sử dụng Callum Hudson-Odoi và Marcos Alonso tuy nhiên, hiệu quả mang lại vẫn là chưa cao. 

Chelsea hụt hơi, Tuchel đã thấy những mất mát khó có thể san lấp - Bóng Đá

"Cặp cánh thiên thần" của Chelsea đều đã phải ngồi ngoài vì chấn thương.  

Giờ đây, chiến lược gia người Đức lại đón nhận thêm một mất mát quá lớn nơi hành lang cánh và trong tay ông cũng chỉ còn Cesar Azpilicueta, người năm nay đã 32 tuổi là phương án đáng tin cậy cho vị trí hậu vệ phải. 

Thực tế, sơ đồ 3-4-2-1 mà Tuchel áp dụng tại Chelsea phụ thuộc khá lớn vào vai trò của 2 cầu thủ chạy cánh, khi họ không chỉ tham gia phòng ngự mà còn là những mũi nhọn tấn công lợi hại khi dâng cao. Nhưng giờ đây, với việc vắng cả Reece James và Ben Chilwell trong giai đoạn sắp tới, thách thức dành cho The Blues trong cuộc đua vô địch Premier League hiện tại giờ đã là quá lớn. 

(Theo Goal) 

Những bàn thắng đẹp nhất của Chelsea vào lưới Fulham:

 
Phụng Sồ | 10:06 31/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục