Chelsea đứng trước nguy cơ mất suất tham dự Premier League!

16:13 Thứ năm 05/05/2022

TinTheThao.com.vnRất có thể rằng với những động thái của Roman Abramovich sẽ khiến cho Chelsea rơi vào những khủng hoảng mới trầm trọng hơn. Đặc biệt, chủ sân vận động Stamford Bridge có khả năng sẽ mất luôn cả suất tham dự Premier League và cúp châu Âu.

image001

Tương lai Chelsea đang trở nên mờ mịt và có thể bị loại khỏi Premier League vào mùa sau.

Tương lai của Chelsea bấp bênh khi có khả năng cao phải chịu án phạt từ chính phủ Anh

Chelsea là đội bóng thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Tuy nhiên, trước căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đã khiến đội bóng của Abramovich gặp liên lụy. Theo như thông báo từ tỷ phú Abramovich hồi đầu tháng 3 thì ông sẽ bán lại CLB của mình và sẵn sàng xóa khoản nợ 1,6 tỷ bảng của đội bóng ông đã gắn bó gần 20 năm.

Thế nhưng, theo như tờ The Times thì Abramovich sẽ không thể bán lại CLB này được do lệnh trừng phạt từ chính phủ Anh. Vì thế, tỷ phú người Nga quyết định sẽ lấy lại 1,6 tỷ bảng từ The Blues. Động thái này của Abramovich rất có thể đẩy đội bóng của ông rơi vào một cuộc khủng hoảng mới.

Theo các chuyên gia AE888 nhận định thì với động thái này, rất có thể Chelsea sẽ gặp rất nhiều vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn vong của đội bóng này. Đặc biệt, chính phủ Anh hiện tại cũng chưa có dấu hiệu nào sẽ gia hạn thêm thời gian chuyển giao Chelsea.

image003

 Roman Abramovich liệu có thể thay đổi số phận của Chelsea?

Như vậy, hạn chót là ngày 31/5, mọi thủ tục chuyển giao The Blues sẽ phải hoàn thành. Nếu không đội bóng này sẽ phải nhận sự trừng phạt từ chính phủ Anh. Và án phạt cho Chelsea khá nặng, cụ thể họ sẽ bị trừ điểm, cấm tham dự đấu trường châu Âu, thậm chí là ở mùa tới cũng không thể góp mặt trong giải Premier League nữa.

Thông tin này thực sự khiến các cổ động viên của đội bóng cảm thấy vô cùng shock. Trong gần 2 thập kỷ qua, Chelsea đã trở thành một đội bóng mạnh mẽ và có nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên, giờ đây tương lai của đội bóng này lại vô cùng bấp bênh, mờ mịt.

Liệu có còn thời gian cho Chelsea thay đổi tương lai?

Trước động thái của Abramovich các nhà đầu tư cùng fan hâm mộ đội bóng này vô cùng hoang mang. Nếu các nhà đầu tư chấp nhận mua lại Chelsea thì đồng nghĩa họ sẽ phải gánh thêm số nợ là 1,6 tỷ bảng. Đây là con số không hề nhỏ. Mặt khác, chủ sở hữu mới của The Blues còn gặp nhiều khó khăn trong việc tái đầu tư đội bóng do Luật công bằng tài chính.

Tuy nhiên, với gần 20 năm gắn bó cùng Chelsea, tình cảm mà Abramovich dành cho đội bóng này là vô cùng mãnh liệt. Vì vậy, chắc chắn ông cũng không muốn chứng kiến đội bóng của mình rơi vào hoàn cảnh bết bát như vậy.

Theo các thông tin mà chuyên gia AE 888 tìm hiểu được thì phía Chelsea vẫn sẽ cố gắng tiếp tục gia hạn thời gian chuyển giao với chính phủ Anh để Abramovich có thêm thời gian để giải quyết khoản nợ.

Hiện trong làng bóng đá đang có thông tin cho rằng Todd Boehly - doanh nhân người Mỹ đang cùng ban lãnh đạo của Chelsea bàn bạc về việc bàn giao lại CLB này với giá 3,5 tỷ bảng và mọi việc tiến triển khá tốt đẹp.

image005

 Todd Boehly rất có khả năng sẽ trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea.

Ngoài ra, Sir Jim Ratcliffe cũng đang rất muốn trở thành tân chủ sở hữu của Chelsea với mức giá lên tới 4, 2 tỷ bảng. Tham gia công cuộc cạnh tranh trở thành chủ sở hữu mới của chủ sân vận động Stamford Bridge còn có cả Steve Pagliuca.

Như vậy có thể thấy rằng, Chelsea vẫn là một cái tên HOT, được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nhưng quá trình chuyển giao đội bóng này cần được thúc đẩy càng nhanh càng tốt nếu không Chelsea sẽ khá mà ổn định và phát triển.

Vấn đề quan trọng ở đây là chính phủ Anh vẫn quyết tung đòn trừng phạt với tỷ phú người Nga và không muốn Abramovich có thể kiếm được một xu từ việc chuyển giao Chelsea. Đây chính là nút thắt khiến quá trình chuyển giao diễn ra chậm chạp.

Rồi mọi chuyện sẽ đi về đâu, tương lai của Chelsea sẽ như thế nào? Liệu họ có bị cấm thi đấu? Hãy cùng chờ đón những động thái tiếp theo từ tỷ phú Nga Roman Abramovich.

TTVN | 16:10 05/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục