Chelsea "bó tay" trước mức giá khủng của tiền đạo Hulk

15:41 Thứ năm 26/01/2012

Bất chấp đề nghị của HLV Ander Villas-Boas, tỷ phú Roman Abramovich vẫn nói không trước mong muốn chiêu mộ tiền đạo Hulk của chiến lược gia này.

Trong thời gian qua, Chelsea đã cử một số đại diện sang Bồ Đào Nha để tiếp xúc với đại diện của Hulk cũng như đội bóng chủ quản FC Porto, đội bóng cũ của Villas-Boas. Tuy nhiên, trước đề nghị quá “khủng” lên tới 83 triệu bảng, phía Chelsea đã đóng băng tạm thời thương vụ này cho tới khi hai bên thống nhất được một mức giá hợp lý.

Tiền đạo Hulk - Ảnh Getty

Trước đó, HLV Vilals-Boas đã rất muốn có tiền đạo người Brazil trong đội hình nên đã nhiều lần đề nghị ông chủ sớm chiêu mộ Hulk. Nhưng có lẽ Chelsea đã lầm khi cho rằng Porto là một đội bóng “dễ bị bắt nạt” trên thị trường chuyển nhượng vì ngay khi biết tin đội bóng Anh đang rất cần tiền đạo để cải thiện cho hàng công, vốn bị ảnh hưởng ghê gớm bởi phong độ đi xuống của Fernando Torres và một Drogba đã có dấu hiệu tuổi tác, Porto đã đưa ra mức giá 83 triệu bảng.

Giải thích về mức giá nêu trên, đại diện của tiền đạo Hulk, ông Teodoro Fonseca cho biết: “Cậu ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và đang được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu để ý. 80 triệu bảng, hay cỡ 100 triệu euro không phải con số quá lớn. Các đội bóng ở châu Âu đều hiểu rằng số tiền bỏ ra cho Hulk sẽ tương xứng với những bàn thắng cậu ấy ghi được. Hiện không chỉ có các đội bóng ở châu Âu, một đội bóng của Trung Quốc đã sẵn sàng trả mức lương 8,4 triệu bảng cho Hulk, trong khi các đội bóng Nga cũng muốn trả mức lương 16,8 triệu bảng trong một năm cho cậu ấy”.

Có thể nói Porto đủ tinh ranh để nhận thấy hoàn cảnh của Chelsea lúc này vì trước đây, họ cũng từng dùng bài này trước mong muốn có Falcao của HLV Villas-Boas. Và dù không bán được Falcao cho Chelsea song nhờ những tin tức ngày nào cũng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông giữa Falcao với đội bóng danh tiếng của Anh mà Porto đã đẩy được tiền đạo người Colombia sang Athletico Madrid với giá 40 triệu euro.
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục