Chê trọng tài “béo”, Mourinho đối mặt với án phạt

15:43 Thứ ba 13/01/2015

“Người đặc biệt” đang đứng trước nguy cơ bị FA phạt nặng, do những lời lẽ nhằm vào trọng tài Phil Dowd ở trận thua trước Tottenham trong ngày đầu năm mới 2015.

 

Chelsea vừa giành chiến thắng 2-0 trước Newcastle để vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng Premier League sau 21 vòng (hơn Man City 2 điểm). Nhưng trước đó, ở vòng đầu khởi đầu năm mới 2015 (vòng 20), “The Blues” đã có trận thua tệ tại 3-5 trên sân của Tottenham dù là đội mở tỉ số.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đó, những phát ngôn chẳng mấy hay ho của HLV Mourinho nhằm vào trọng tài Phil Dowd, người điều khiển trận derby thành London diễn ra trên sân White Hart Lane đã khiến FA phải vào cuộc và nhiều khả năng sẽ có một án phạt dành cho “Người đặc biệt”.

Mourinho đang đứng trước nguy cơ bị FA phạt

Cụ thể, không hài lòng về những phán quyết của trọng tài Phil Dowd, Mr Special đã chạy đến và hét vào mặt vị vua áo đen: “Ông quá béo để làm trọng tài, ông nên nghỉ hưu đi. Ông đã làm hại chúng tôi”.

Dù sau khi trận đấu kết thúc, Mourinho đã vào phòng thay đồ của Phil Dowd để “hòa giải” và mọi thứ không được ghi vào báo cáo, tuy nhiên rất nhiều nhân chứng đã xác nhận có việc “Người đặc biệt” nổi đóa, nên FA đã vào cuộc để xác định chiến lược gia người Bồ “có tội” hay không.

Được biết, LĐBĐ Anh đã ra thông báo HLV Mourinho có quyền được biện hộ cho những phản ứng của mình nhằm vào trọng tài trước 18h tối nay 13/1 (giờ địa phương). Ngoài ra, “Người đặc biệt” cũng phải giải thích bình luận của ông trên TV ở tình huống Chelsea không được hưởng penalty ở trận hòa Southampton 1-1 (pha bóng trọng tài xác nhận Fabregas đã ngã vờ để kiếm 11m).

Một thông tin rất đáng chú ý khác liên quan đến trọng tài Phil Dowd, người vừa bị Mourinho chỉ trích thậm tệ. Vị “vua áo đen” 52 tuổi này từng được báo cáo là không vượt qua cuộc kiểm tra thể lực vào 5/2012. Ngoài ra. Phil Dowd cũng từng bị Sir Alex đặt câu hỏi có đủ thể lực để điều khiển các trận đấu đầy tốc độ tại giải Ngoại hạng. Về phía FA, họ khẳng định Phil Dowd là một trọng tài hàng đầu và đã hoàn tất các bài kiểm tra thể lực.

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục