Chấm điểm Osasuna (1–2) Barca: Vinh danh sao trẻ

09:18 Thứ sáu 13/01/2012

Nhằm giữ sức cho các trận đánh lớn, HLV Pep Guardiola đã tung vào sân gồm nhiều cầu thủ trẻ trong trận lượt về với Osasuna tại Cúp Nhà Vua. Mặc dù vậy, Nhà ĐKVĐ La Liga vẫn giành chiến thắng để lọt vào tứ kết gặp Real Madrid.

Với chiến thắng tưng bừng 4-0 ở trận lượt đi, cánh cửa lọt vào tứ kết đã rộng mở với thầy trò Pep Guardiola. Bởi vậy, không bất ngờ khi Nhà ĐKVĐ La Liga không tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến ghé thăm Reyno de Navarra đêm qua.

Mặc dù sử dụng khá nhiều cầu thủ từ tuyến 2 nhưng Barca vẫn tỏ ra lấn lướt với những pha ban bật chuẩn xác. Khá nhiều cơ hội ngon ăn được các vị khách tạo ra trong hiệp đấu thứ nhất nhưng bàn thắng vẫn chưa tìm đến.

Trong khi đó, Osasuna đã chứng tỏ họ là đội bóng thi đấu khá tốt trên sân nhà. HLV José Luis Mendilibar đã áp dụng lối chơi phòng ngự phản công nhanh giúp Osasuna luôn đặt khung thành Barca trong thế báo động. Phút 41, từ sai lầm của hàng thủ Barca, bóng tới chân Dejan Lekic và tiền đạo này đã đánh bại Jose Pinto bất ngờ mở tỉ số trận đấu.


Bước sang hiệp 2, Nhà ĐKVĐ La Liga đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng và họ chỉ mất 5 phút để làm được điều đó. Từ đường căng ngang chuẩn xác của Adriano bên hành lang cánh trái, Alexis Sanchez gỡ hòa 1-1 trong tư thế không người kèm.

HLV Pep Guardiola đã thay đổi chiến thuật khi tung vào sân bộ đôi Sergio Busquets và Lionel Messi và 1 trong 2 người đã tỏa sáng. Vào phút 72, Lionel Messi chuyền bóng cho Sergi Roberto ở vị trí khá thuận lợi và tiền đạo này nhanh nhẹn xử lí bóng trước khi tung ra cú sút chân trái hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1.

Với chiến thắng này, thầy trò Guardiola đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ sắp tới chính là kình địch Real Madrid, đội bóng đã đánh bại Malaga với tổng tỉ số 4-2. Trận lượt đi El Clasico sẽ diễn ra tại Bernabeu vào ngày 18/1.

Với 1 bàn thắng và màn trình diễn khá ấn tượng, tiền đạo Dejan Lekic (Osasuna) đã được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận mặc dù chỉ có điểm số 6,5. Trong khi đó, Alexis Sanchez và Adriano là 2 cầu thủ Barca có điểm số cao nhất (7,0). Cầu thủ thi đấu tồi nhất trận này là Miguel Flano (5,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Osasuna: Asier Riesgo – 5,0; Marc Bertrán – 5,0; Manuel Ortiz Toribio – 6,0; Miguel Flaño – 5,5; Satrústegui – 6,0; Patxi Puñal – 6,0; Roberto Torres Morales – 5,5; Álvaro Cejudo – 6,5; Javier Calleja – 5,5; Raoul Cédric Loe – 7,0; Dejan Lekic – 6,5.

Thay người: Sergio - không chấm; Raúl García - không chấm; José Hermosa - không chấm.

Barca: José Pinto – 6,0; Gerard Piqué – 6,0; Adriano – 7,0; Martin Montoya – 5,5; Andreu Fontàs – không chấm; Javier Mascherano – 6,0; Thiago Alcántara – 6,5; Sergi Roberto – 6,5; Joan Isaac Cuenca – 5,5; Alexis Sánchez – 7,0; Pedro – 6,5.

Thay người: Éric Abidal – không chấm; Sergio Busquets – không chấm; Lionel Messi – 6,0.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục