Chấm điểm Chelsea (1-3) Aston Villa: Hàng thủ “siêu” tồi

08:00 Chủ nhật 01/01/2012

Khả năng phòng ngự quá yếu kém các hậu vệ Chelsea đã khiến họ phải chịu thất bại muối mặt trên sân nhà trong ngày cuối năm.

Aston Villa được tiếng là thường chơi tốt khi gặp các đội bóng lớn, và điều đó đã đúng trong trận đấu này. Chiến thuật khôn ngoan cùng khả năng phản công sắc sảo của đội khách đã mang về cho họ trọn vẹn 3 điểm dù đối thủ được đánh giá cao hơn.

Trong hiệp một, Chelsea chơi không nhỉnh hơn đội khách cả về số cơ hội cũng như kiểm soát bóng. Tình huống dẫn đến bàn mở tỉ số cho The Blues cũng là từ nỗ lực của cá nhân Drogba. Tiền đạo này lao vào vòng cấm Aston Villa, khéo léo kiếm một quả phạt đền và tự mình ghi bàn từ chấm 11m.

Vài phút sau, thế cân bằng được tái lập với đường tấn công sắc nét của Aston Villa. Nzogbia dốc cánh trái, chuyền vào và sau hai nhịp dứt điểm, Ireland đã mang về bàn gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp hai, Chelsea có kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn, nhưng tất cả những cơ hội đội chủ nhà có được đều không thực sự rõ ràng. Các tình huống nguy hiểm nhất đều là những cú sút xa ngoài vòng cấm. Trong khi đó, tuyến phòng ngự lại liên tiếp mắc sai lầm tai hại.

Ở phút thứ 83 và 86, các hậu vệ chủ nhà chơi như mơ ngủ, tạo điều kiện cho đội khách dễ dàng ghi được thêm 2 bàn thắng để ấn định tỉ số 3-1.
Thất bại này đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 5, bằng điểm với đội đứng thứ 6 là Liverpool.

Terry chơi rất dở trong trận này

Rất khó để đổ lỗi cho một cá nhân cầu thủ nào về thất bại này của Chelsea, bởi nguyên cả hàng thủ chủ nhà đều chơi không thể chấp nhận được. Cự ly giữa các hậu vệ không được đảm bảo, David Luiz xử lý bóng phiêu lưu, Terry chậm chạp và có cảm giác thiếu tập trung… cả dàn phòng ngự nhận điểm dưới 5.5.

Torres là cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea trong hiệp hai, tuy nhiên, như thường lệ, anh chút nữa đã có bàn thắng sau một cú sút xa dội xà ngang. Tiền đạo này nhận điểm 6.5.

Điểm số cụ thể:

Chelsea: Cech: 5.5, Cole: 5.5, Luiz: 5.5, Ferreira: 5.0, Terry: 5.5, Romeu: 5.5, Ramires: 5.0, Meireles: 6.0, Mata: 6.5, Drogba: 6.0, Sturridge: 5.0
Thay người: Bosingwa: 6.0, Lampard: 6.0, Torres: 6.5

Aston Villa: Guzan: 6.0, Warnock: 6.5, Dunne: 7.5, Collins: 7.5, Clark: 7.0, Cuellar: 7.0, Ireland: 8.5, N’Zogbia: 7.5, Albrighton: 8.0, Petrov: 7.5, Agbonlahor: 8.0

Thay người: Bannan: Không chấm, Gardner: 6.0, Bent: 7.0
Tuấn Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục