Chấm điểm Bilbao 2-2 Barcelona: Messi thay đổi tất cả

08:38 Chủ nhật 28/04/2013

Bị Bilbao gỡ hòa phút cuối, Barcelona đành tạm gác lại những lễ hội ăn mừng chức vô địch. Ít nhất phải tới vòng đấu tiếp theo đội bóng xứ Catalunya mới có thể chính thức lên ngôi tại La Liga.

Barcelona chưa thể vô địch La Liga ngay trong vòng đấu này sau khi Ander Herrera ghi bàn gỡ hòa phút cuối giúp đội bóng xứ Basque cầm hòa Barcelona với tỉ số 2-2.

Dù tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều cầu thủ chủ lực như Dani Alves, Jordi Alba, Pique, Xavi, Fabregas nhưng Barcelona lại không thể áp đặt một thế trận lấn lướt lên đội chủ nhà.

Trái lại, họ bị Bilbao dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu nhờ một bàn thắng của Markel Susaeta, trước khi Messi được tung vào sân ở phút 60 và ngay lập tức mang về 2 bàn thắng cho Barcelona.

Messi và các đồng đội phải chịu chia điểm trên sân San Mames

Thật đáng tiếc, ngay cả siêu sao từng 4 lần đoạt quả bóng vàng thế giới cũng không thể giúp Barcelona có trọn vẹn 3 điểm trên sân San Mames, khi đội chủ nhà có được bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu nhờ công của tiền vệ tài năng Ander Herrera.

Với việc chỉ có được một kết quả hòa, Barcelona tuy vẫn dẫn đầu BXH La Liga và bỏ xa Real Madrid ở vị trí thứ hai, nhưng họ chưa thể chính thức lên ngôi vô địch La Liga. Ở trận đấu còn lại, Real đã vượt qua kình địch cùng thành phố Atletico Madrid với tỉ số 2-1 để tiếp tục củng cố ngôi vị thứ hai của mình.

Đây là một trận đấu in đậm dấu ấn của Lionel Messi, dù anh chỉ chơi khoảng 30 phút cuối trận. Từ khi được tiền đạo người Argentina được tung vào sân, Barcelona thi đấu với tâm trạng hưng phấn gấp bội, họ liên tục tung ra những cú dứt điểm chính xác đe dọa khung thành của thủ môn Gorka Iraizoz.

Dù vậy, chính Messi mới là người trực tiếp góp công vào cả hai bàn thắng của Barca. Anh mở tỉ số ở phút 67 bằng một pha độc diễn đẹp mắt và một cú dứt điểm gọn gàng. Ít phút sau, chính Messi lại bật cao đánh đầu, đưa đường tạt bóng của Daniel Alves đến với Sanchez để tiền đạo người Chile dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1. Messi xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với điểm số 8,0.

Trong khi đó, hàng hậu vệ của Barcelona, đặc biệt là trung vệ Gerard Pique, lại có một ngày thi đấu không ổn định nữa khi để cho Bilbao có được hai bàn thắng khá dễ dàng. Chính Pique cũng là người phạm sai lầm ở đầu trận đấu, suýt chút nữa “biếu không” cho đội chủ nhà một bàn thắng. Anh được đánh giá là cầu thủ tệ nhất trận.

Kết quả hòa này hẳn không thể làm người Catalunya hài lòng khi mà lễ ăn mừng chức vô địch của họ lại phải lùi lại thêm 1 tuần nữa. Các cầu thủ Barcelona cũng không có được tâm trạng thoải mái nhất trước khi bước vào trận cầu sinh tử tới Bayern Munich vào giữa tuần sau.

Cuối cùng, dường như Barcelona vẫn chưa khẳng định được rằng họ sẽ có thể sống tốt nếu không có Messi.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Bilbao: Iraizoz 7 - Iraola 6, Ekiza 6, San Jose 6, Aurtenetxe 6; Gurpegi 6, Herrera 8, De Marcos 6 - Susaeta 8, Aduriz 7, Muniain 7.
Thay người: Chimeno không chấm, Llorente không chấm, Gomez không chấm.

Barcelona: Valdes 6; Dani Alves 7, Pique 3, Abidal 5, Jordi Alba 6; Xavi 5, Thiago 7, Song 7; Alexis 6, Fabregas 5, Pedro 4.
Thay người: Messi 8, Adriano 6, Iniesta không chấm.
Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục