Cay đắng Scott McTominay

09:13 Thứ sáu 13/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ Scott McTominay có bàn thắng bị tước tương đối gây tranh cãi trước Tây Ban Nha.

Tuyển Scotland đạt phong độ rất cao ở vòng loại EURO 2024. Trước cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, đội tuyển này giành 5 chiến thắng tuyệt đối. Ở đó, Scott McTominay là người hùng khi ghi 6 bàn sau 5 trận.

Chính vì thế, thầy trò HLV Steve Clarke rất tự tin dù phải làm khách trên sân của Tây Ban Nha ở lượt trận này. Thực tế, "Bò tót" kiểm soát thế trận tốt hơn, song Scotland cũng biết cách gây ra khó khăn cho đối thủ.

Cay đắng Scott McTominay - Bóng Đá

 McTominay ghi siêu phẩm đá phạt nhưng không được công nhận.

Phút 61, Scotland được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. McTominay bước lên chấm đá phạt. Tiếp tục duy trì phong độ cao ở tuyển, McTominay thực hiện cú đá cực căng tung lưới Tây Ban Nha.

Chỉ trong ít ngày, McTominay liên tục nổ súng. Trước đó trong màn ngược dòng 2-1 của Man Utd trước Brentford ở vòng 8 Premier League, McTominay vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp làm nổ tung cầu trường Old Trafford.

Tuy nhiên, niềm vui của McTominay chẳng kéo dài lâu. VAR vào cuộc và trọng tài Serdar Gozubuyuk không công nhận bàn thắng của McTominay trước Tây Ban Nha. Có ý kiến cho rằng Jack Hendry đã việt vị hoặc phạm lỗi với thủ môn Unai Simon.

Dù vậy, bất kỳ lời giải thích nào cũng thiếu hợp lý bởi tình huống tương đối nhạy cảm. Sau khi bị tước bàn thắng, McTominay nổi nóng. Tiền vệ này có lý do để phản ứng bởi cú đá của anh rất đẹp và mang lại lợi thế dẫn bàn cho Scotland.

Càng cay đắng cho McTominay khi Tây Ban Nha ghi liền bàn sau đó. Cầu thủ vào sân thay người Jesus Navas tạt bóng rất khó chịu để Alvaro Morata băng cắt đánh đầu tung lưới Scotland ở phút 73. Đến phút 86, Oihan Sancet lạnh lùng ấn định tỷ số 2-0.

Cay đắng Scott McTominay - Bóng Đá

 Phía Scotland không phục với quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Sau trận, tiền vệ John McGinn bực tức: "Bạn cần phải rất cẩn thận với những gì mình nói. “Tôi nghĩ tất cả mọi người xem trận đấu tối nay, dù bạn ở đâu, đều có cảm giác như chúng tôi không nhận được bất kỳ quyết định 50/50 nào. Điều đó gây khó khăn rất lớn.

Chúng tôi luôn bị chống lại ở những thời khắc quan trọng. Chúng tôi biết ít nhất một điểm tối nay sẽ giúp chúng tôi đạt được mong muốn nhưng thì đáng thất vọng. Rất khó để giành chiến thắng ở đây và trong hoàn cảnh như vậy, điều đó gần như là không thể."

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Scotland tìm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Tây Ban Nha. La Furia Roja phục hận thất bại 0-2 trước chính đối thủ ở lượt đi. Nhưng rõ ràng Scotland có lý do để không phục.

Với trận thua này, Scotland chưa thể giành vé sớm dự EURO 2024. Dù vậy, với những gì đã thể hiện, đội tuyển này vẫn còn nguyên cơ hội. Chỉ tiếc cho McTominay khi nỗ lực của anh bị từ chối trong cay đắng. 

Bại trận, Scotland vẫn đứng đầu với 3 điểm nhiều hơn Tây Ban Nha dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tiểu Lam | 08:43 13/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục