"Cầu thủ Việt Nam ở trận thua Indonesia còn non kinh nghiệm"

13:53 Thứ ba 19/03/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam nhận kỳ vọng sẽ đạt kết quả tốt hơn trong cuộc tái đấu sắp tới với tuyển Indonesia.

Theo nhận xét của BLV Vũ Quang Huy, thất bại của thầy trò HLV Philippe Troussier trước Tim Garuda ở Asian Cup chủ yếu đến từ việc chúng ta ra sân với nhiều cầu thủ trẻ và còn non kinh nghiệm ở các giải đấu lớn.

Do đó, ở lần tái đấu này, khi các trụ cột trở lại, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến một kết quả tốt hơn. Bình luận về cuộc đụng độ sắp tới với tuyển Indonesia trên báo Thanh Niên, BLV Quang Huy nhận xét: "Bóng đá Đông Nam Á có những nước nhập tịch nhiều như Singapore, khi họ từng mang về nhiều cầu thủ gốc Anh, Mỹ... sau đó đã vô địch Đông Nam Á. Nhưng rồi hiệu quả cũng không lâu dài.

Tuyển Việt Nam được chờ đợi sẽ giành kết quả tốt trước Indonesia. Ảnh: VFF. 

Philippines cũng nhập tịch rất nhiều, vào bán kết AFF Cup 2018 nhưng sau đó cũng không tiến xa. Tôi tin Indonesia sẽ làm tốt hơn, họ là đất nước yêu bóng đá, có chính sách nhập tịch rõ ràng (mang về các cầu thủ đời F1, F2). Dù vậy, cứ phải gặp khó khăn mới biết được đẳng cấp của họ.

Ở Asian Cup 2023, Indonesia đá tốt, nhưng nếu Việt Nam có nhiều trụ cột, chưa chắc họ đã ép mình như thế. Cầu thủ Việt Nam ở trận đó non kinh nghiệm, bị đưa vào cuộc đua sức nên bất lợi.

Còn lúc này, đội tuyển Việt Nam có cầu thủ kinh nghiệm, thông minh, sẽ có lối đá khéo léo để khắc chế. Indonesia cũng mạnh, rất khỏe, nhưng khi gặp khó khăn, họ lại không biết xoay xở sao. Đội tuyển Việt Nam cần chơi theo cách của mình".

Phi Yến | 12:55 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục