"Cầu thủ Việt Nam không theo một quy chuẩn cụ thể"

13:45 Thứ ba 09/04/2024

TinTheThao.com.vnNhững thất bại của đội tuyển Việt Nam gần đây đã làm dấy lên lo lắng về công tác đào tạo trẻ.

Sau giai đoạn thi đấu thành công dưới thời HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam bắt đầu bước qua thời kỳ chuyển giao lực lượng khi lứa cầu thủ cũ đã lớn tuổi hoặc xuống phong độ, trong khi thế hệ kế cận lại chưa đủ khả năng gánh vác vai trò của các đàn anh. 

Thực tế này cho thấy công tác đào tạo trẻ của nền bóng đá nước nhà vẫn chưa tốt khi những "măng non" chưa đạt được chất lượng cần thiết, chứ chưa nói đến việc vượt mặt các ngôi sao đi trước.

Lứa U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn được kỳ vọng sẽ sớm tiến bộ, qua đó trở thành lực lượng nòng cốt của đội tuyển trong tương lai. Ảnh: VFF.

Nhận xét về vấn đề này, BLV Ngô Quang Tùng có phát biểu trên báo Thanh Niên cho biết: "Đầu tư cho bóng đá trẻ cần tiến hành dài hạn, đôi khi như "đi câu", đôi lúc trúng vụ, nhưng có khi lại thất bát.

Bóng đá Việt Nam chưa thể đào tạo con người ổn định, có hệ thống bài bản. Cầu thủ Việt Nam khi trưởng thành sẽ không theo một quy chuẩn cụ thể. Khi đội tuyển Việt Nam muốn điều chỉnh lối chơi, hệ thống đào tạo lại không thể phục vụ".

Phi Yến | 13:15 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục